Tin mới

Vũ Quang (Hà Tĩnh) vận động quyên góp hơn 3 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

(Mặt trận) -Với tinh thần “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ đầu năm 2022 đến nay, Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã kêu gọi quyên góp được hơn 3 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

 Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang phối hợp với các nhà hảo tâm bàn giao nhà nhân ái trị giá 80 triệu đồng cho gia đình bà Phan Thị Minh ở thôn Hợp Trùa, xã Hương Minh.

Theo đó, dưới sự kêu gọi, khâu nối của Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang, các tầng lớp Nhân dân, các tấm lòng thiện nguyện đã chung tay góp quỹ, hỗ trợ kinh phí chăm lo cho người nghèo. Qua đó đã huy động được 2,6 tỷ đồng để trao tặng 3.500 suất quà, 10 con dê giống cho người nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn.

Ngoài ra, nhằm giúp người nghèo và các hộ sinh sống ở vùng thiên tai làm nhà kiên cố, MTTQ các cấp ở Vũ Quang đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa bàn làm 7 nhà nhân ái trị giá 500 triệu đồng.

Hiện nay, các ngôi nhà này đã cơ bản đưa vào sử dụng, đảm bảo các tiêu chí của nhà ở dân cư theo tiêu chí NTM, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của các gia đình và phong tục, tập quán của địa phương.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vũ Quang Trần Bình Lâm cho biết: “Hiện nay, Ủy ban MTTQ huyện đang tập trung kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân, các tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài huyện tiếp tục chăm lo tốt cho người nghèo và các đối tượng yếu thế; trước mắt là chuẩn bị quà tặng các đối tượng khó khăn trong tháng vì nghèo vào trong dịp tết sắp tới. Qua đó, góp phần giúp các hoàn cảnh, gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Theo Báo Hà Tĩnh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản