Tin mới

Vũng Tàu: Chung tay chỉnh trang đô thị - Xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp

(Mặt trận) -Sáng 5/6, tại công viên Tam giác Bãi Trước, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu tổ chức Lễ phát động phong trào “Chung tay chỉnh trang đô thị - Xây dựng thành phố Vũng Tàu văn minh, sạch đẹp”. Hơn 400 người dân từ các đoàn thể của 17 phường, xã, các tổ chức tôn giáo, cùng cán bộ nhân viên các doanh nghiệp tham gia sự kiện.

Phú Yên: Vận động hơn 21 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Quảng Nam: Mặt trận kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ

Cà Mau: Bàn giao hơn 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

 Nhà tài trợ trao tặng 169 thùng rác cho các cơ sở tôn giáo và các tuyến đường văn minh kiểu mẫu trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu cho biết: 2 năm qua, Mặt trận các cấp của thành phố đã cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương vận động các tầng lớp nhân dân tham gia công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh – sạch – đẹp – văn minh – thân thiện”, giữ vững danh hiệu “thành phố du lịch sạch Asean”. Qua đó, đã thực hiện 29 công trình, phần việc với tổng trị giá 750 triệu đồng. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, hành động đẹp đang ngày càng được nhân rộng…

Đặc biệt, cuộc vận động bà con không lấn chiếm vỉa hè, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự đô thị, mô hình “vùng giáo an toàn về an ninh trật tự, đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”… Các chương trình, hành động này cũng nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hoạt động này được Công ty Dầu khí Nhật Việt (JVPC) tài trợ với tổng số tiền 150 triệu đồng. Ban tổ chức trao tặng 169 thùng rác cho các cơ sở tôn giáo và các tuyến đường văn minh kiểu mẫu trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Ông Takeo Aoyama - Tổng Giám đốc JVPC chia sẻ: “Mỗi chúng ta cần phải làm gì đó, dù là nhỏ, để góp phần tuyên truyền người dân và du khách nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không đâu xa lạ mà chính là môi trường sống hàng ngày của chúng ta. Với giá trị tài trợ tuy nhỏ nhưng ý nghĩa, chúng tôi mong rằng sẽ giúp lan tỏa thông điệp này đến người dân thành phố.

Sau Lễ phát động, toàn lực lượng đã ra quân vệ sinh bãi biển Bãi Trước và các khu dân cư trên địa bàn.

Thanh Huyền

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản