Tin mới

"Vùng xanh" liên xã ở TX. Cai Lậy: Sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới

(Mặt trận) -Sau nhiều nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đến nay nhiều “vùng xanh”an toàn với dịch bệnh trên địa bàn TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã được thiết lập và dần mở rộng. Không chỉ bảo vệ vững chắc các “vùng xanh” trong khu vực, mà nhiều nơi đã lên kế hoạch mở rộng “vùng xanh” ra ngoài địa bàn hình thành nên các “vùng xanh” liên xã, phường. Tân Hội, Mỹ Hạnh Đông và Tân Phú đã thiết lập “vùng xanh” liên xã đầu liên tại TX. Cai Lậy.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

Đến với 3 xã Tân Hội, Mỹ Hạnh Đông và Tân Phú những ngày này, nhìn thấy cảnh người dân dễ dàng đi lại, hăng hái lao động sản xuất, trao đổi hàng hóa, nông sản, chúng tôi cảm nhận được một gam màu mới tươi sáng đang bừng lên trên những vùng quê nông thôn mới này. Đây là niềm tự hào, phấn khởi để 3 xã tiếp tục phấn đấu giữ vững những “vùng xanh” quê hương.

 Chốt bảo vệ “vùng xanh” xã Mỹ Hạnh Đông.

Ông Phạm Văn Tâm (ấp Tân Hiệp, xã Tân Phú) bày tỏ, ông rất phấn khởi khi đời sống người dân đang dần trở lại trạng thái bình thường mới. Gia đình ông sẽ dễ dàng đi lại chăm sóc ruộng lúa đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch. Ông và gia đình sẽ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, vận động người thân, người dân trong xóm cùng nâng cao ý thức thực hiện, góp phần cùng các cấp chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Phú Nguyễn Văn Nha cho biết, qua hơn 1 tháng chung sức thực hiện phong trào “Bảo vệ “vùng xanh”, thắng nhanh Covid”, đến nay 3 xã Tân Hội, Mỹ Hạnh Đông và Tân Phú đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn, không phát sinh ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, đang dần đưa đời sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Để tiếp tục duy trì thành quả đạt được, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong các “vùng xanh” lân cận lao động, tổ chức sản xuất an toàn, cung cấp đầy đủ, kịp thời hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong vùng yên tâm sản xuất…, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân, 3 xã đã phối hợp thiết lập “vùng xanh” liên xã đi vào hoạt động từ ngày 6-9.

Từng là khu vực bị phong tỏa liên quan đến ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh, đến nay xã Tân Hội có 5/5 ấp đã thiết lập “vùng xanh” đảm bảo khép kín toàn bộ khu vực thực hiện “vùng xanh” an toàn. Riêng xã Tân Phú sau khi ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến các trường hợp nhiễm ngoài địa phương từ những ngày đầu dịch bùng phát, hiện xã cũng là “vùng xanh” đảm bảo an toàn với dịch bệnh.

Đặc biệt hơn, xã Mỹ Hạnh Đông từng là “tâm dịch”, “vùng đỏ” và cũng là xã đầu tiên của tỉnh thực hiện phong tỏa toàn địa bàn xã, với 27 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đến nay, qua hơn 80 ngày, xã chưa phát hiện ca mắc Covid-19 cộng đồng. Để có được điều này, chính quyền và nhân dân 3 xã đã chung sức, đồng lòng thiết lập vùng an toàn, hình thành hậu phương vững chắc phòng, chống dịch.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Hội Nguyễn Văn Ngọc cho biết, “vùng xanh” an toàn với dịch bệnh liên xã Tân Hội, Mỹ Hạnh Đông và Tân Phú được thiết lập vành đai bảo vệ vòng ngoài, tháo dỡ các chốt, trạm, rào chắn vòng trong, thống nhất nguyên tắc kiểm tra, kiểm soát nhân dân đi lại để lao động, sản xuất, trao đổi hàng hóa, nông sản trong phạm vi 3 xã và vẫn hoạt động theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo vệ “vùng xanh” đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và hạn chế nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài.

Lực lượng tham gia các tổ bảo vệ “vùng xanh”, chốt bảo vệ “vùng xanh” vành đai liên xã là thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng, lực lượng Dân quân tự vệ, tình nguyện viên và người dân của cả 3 xã. Qua đó, đã phát huy được tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, sự đồng lòng chung tay góp sức cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của cả hệ thống chính trị và từng người dân.

Với những “vùng xanh” như thế này ngày càng được mở rộng, trong thời gian không xa TX. Cai Lậy sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường mới; kinh tế, văn hóa, xã hội sẽ dần được phục hồi và phát triển.

T.Q

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản