Tin mới

Xuân Lộc (Đồng Nai): Huy động 280 triệu đồng xây nhà tình thương cho hộ nghèo

(Mặt trận) -Ngày 23/5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo tại xã Xuân Phú. Ông Vũ Đình Trung, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự và trao quà cho gia đình được nhận nhà mới.

Hưng Yên chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Theo đó, căn nhà mới hoàn thành được bàn giao cho vợ chồng bà Phạm Thị Tý là cựu thanh niên xung phong và ông Nguyễn Văn Khải, người tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến hạng Ba. Gia đình bà Tý hiện là hộ nghèo B tại địa phương. Cả 2 vợ chồng bà Tý đều gần 90 tuổi và mắc nhiều bệnh nên sức khỏe kém. Do cuộc sống khó khăn nên trước đây gia đình này chưa có điều kiện tự xây dựng nhà ở kiên cố.

 Gia đình bà Phạm Thị Tý cùng đại diện các đơn vị, mạnh thường quân trong ngày bàn giao nhà.

Được biết, căn nhà sau khi hoàn thành có giá trị xây dựng là 280 triệu đồng. Trong đó, Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam ủng hộ 60 triệu đồng thông qua Qũy “Vì người nghèo” H.Xuân Lộc. Số tiền còn lại do bà con lối xóm, các cơ sở tôn giáo, hộ kinh doanh, các tổ chức hội đoàn thể đóng góp. Đến nay, đây là căn nhà tình thương có giá trị xây dựng cao nhất ở H.Xuân Lộc được bàn giao cho người khó khăn về nhà ở.

* Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 400 áo phao và 400 phần quà cho trẻ em sinh sống trên hồ Trị An và sông Đồng Nai tại H.Vĩnh Cửu. Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng nhà tài trợ đã bàn giao khu vui chơi thiếu nhi trị giá 50 triệu đồng tại xã Vĩnh Tân. 

S.T

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản