Tin mới

“Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” đến với người nghèo huyện Thường Tín

(Mặt trận) - Ngày 23/1, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” trao tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thường Tín. Tham dự chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại chương trình 

Năm 2021 là năm có nhiều khó khăn, thách thức bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, cùng với sự hỗ trợ tích cực, nghĩa tình và trách nhiệm của các bộ, ngành Trung ương, các địa phương trong cả nước, TP Hà Nội đã từng bước kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và chuyển sang trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19” theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ.

Với truyền thống “tương thân, tương ái”, mong muốn mang đến mùa xuân ấm áp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, “không ai bị bỏ lại phía sau”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ các đối tượng khó khăn. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ trao tặng 3.341 suất quà Tết trị giá 2,128 tỷ đồng và hàng chục tấn gạo tới người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Thường Tín 

Không chỉ là những suất quà Tết, 100 ngôi nhà Đại đoàn kết đã kịp thời được bàn giao cho người nghèo, 20 hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tiếp tục được trao 900 triệu đồng để xây nhà. Cùng với đó, trên 1.700 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã vui mừng hơn, hạnh phúc hơn bởi được nhận những bộ máy vi tính, máy tính bảng với tổng trị giá trên 13 tỷ đồng để phục vụ cho việc học trực tuyến của các em. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và cơ sở trao tặng hàng chục nghìn suất quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trích Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Phòng chống dịch Covid-19, nguồn ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” TP để trao tặng 30 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trao 20 máy tính bảng cho 20 em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện thường Tín với tổng trị giá 100 triệu đồng.  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn huyện Thường Tín 

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, năm 2021 là năm thực sự khó khăn đối với đất nước và Thủ đô Hà Nội,  nhiều gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống. Chương trình “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức với mong muốn giúp mọi người, mọi nhà đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

Các phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, sự quan tâm của Mặt trận các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với mong muốn hộ nghèo, hộ gặp khó khăn, ấm lòng hơn, hạnh phúc và vui hơn khi Tết đến Xuân về. Đây cũng sẽ nguồn động lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình vươn lên thoát nghèo, học giỏi trở thành người có ích, sau này là chủ nhân xây dựng quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ huyện Thường Tín tiếp tục quan tâm, có những hoạt động sẻ chia, chăm lo hộ nghèo, người khó khăn để mọi người đều vui vẻ đón Tết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tặng quà cho ông Từ Xuân Khoa - Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu huyện Thường Tín 

Cũng tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cùng lãnh đạo huyện Thường Tín đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Từ Xuân Khoa - Trưởng ban Công tác Mặt trận xóm Phạm Hồng Thái, xã Hà Hồi, huyện Thường Tín - là Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu của huyện.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản