Tin mới

Ý nghĩa gói quà an sinh

(Mặt trận) -“Với phương châm “Tuyệt đối không để người dân thiếu đói”, thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã hỗ trợ hơn 26.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do bị tác động bởi dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội mất việc làm, hoặc lao động ngoài tỉnh trở về địa phương mất thu nhập… Ít nhất mỗi hộ từ 20-25 kg gạo, kèm theo nhu yếu phẩm cần thiết. Ðối với người dân Cà Mau đang lao động, học tập ngoài tỉnh, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Ðồng Nai, TP Cần Thơ, tỉnh cũng đã hỗ trợ đến nay gần 16.000 lượt” ông Phan Mộng Thành, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau, cho biết.

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận cần lựa chọn những người có tâm huyết tham gia công tác Mặt trận

Hải Phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 13, nhiệm kỳ 2024-2029

Kinh phí thực hiện các khoản hỗ trợ trên được trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh. Tính đến ngày 22/9, Uỷ ban MTTQ tỉnh Cà Mau đã vận động và tiếp nhận trên 38 tỷ đồng tiền mặt và trên 3,5 tỷ đồng vật chất quy ra tiền.

Hiện, tỉnh Cà Mau vẫn thực hiện nghiêm giãn cách xã hội do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường. Nhằm đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu hàng ngày cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai 10.913 gói quà an sinh xã hội cho các đối tượng này. Mỗi suất trị giá hơn 200.000 đồng; gồm 7 loại hàng hoá: đường, sữa, nước mắm, nước tương, dầu ăn, bột ngọt và muối.

 Chị Phan Thị Trang Phượng, Bí thư Huyện đoàn Năm Căn trao tặng “Túi quà an sinh” cho người dân.

“Ðể đảm bảo các gói quà an sinh xã hội hỗ trợ đến với người dân thụ hưởng kịp thời, nhanh chóng, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp với Công ty Thương nghiệp Cà Mau giao hàng đến Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố để đóng gói chuyển về MTTQ các xã, sau đó tiếp tục chuyển về tổ Covid cộng đồng và Ban Công tác Mặt trận các ấp để phân phối đến tận các hộ gia đình. Từ ngày 16/9 đến nay, tỉnh đã hoàn tất các gói quà hỗ trợ này”, ông Phan Mộng Thành khẳng định.

Theo ông Thành, qua rà soát, thống kê, ngoài các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng được bảo trợ xã hội thì trên địa bàn tỉnh Cà Mau còn có nhiều đối tượng khác cũng gặp nhiều khó khăn. Cụ thể là những người không thuộc diện nghèo, cận nghèo mà mới thoát nghèo nhưng do giãn cách xã hội khó khăn vì không có việc làm; bên cạnh đó là một số hộ có người thân đi lao động ngoài tỉnh trở về chưa có việc làm… Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổng hợp xin ý kiến Tỉnh uỷ tiếp tục mua thêm các gói quà hỗ trợ với khoảng hơn 26.000 suất nữa để họ cải thiện bữa ăn, vững tâm vượt qua đại dịch.

“Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục đóng góp, ủng hộ vào Quỹ phòng chống Covid-19 của địa phương, để có thêm nguồn lực hỗ trợ các gói an sinh xã hội, góp phần giúp những người dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện sống tốt hơn. Tỉnh cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ nguồn an sinh xã hội cho người dân Cà Mau đang gặp khó khăn ở ngoài tỉnh không thể về quê, để bà con an tâm cùng địa phương nơi cư trú phòng chống dịch bệnh hiệu quả”, ông Phan Mộng Thành nhấn mạnh.

Chung tay “tiếp sức” người nghèo vượt qua đại dịch, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Triệu túi an sinh”, với mục tiêu hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Thời gian thực hiện từ ngày 15/9 đến khi công bố hết dịch Covid-19.

Theo đó, mỗi "Túi quà an sinh" trị giá từ 250.000 đồng trở lên. Tuỳ theo điều kiện của mỗi địa phương, mỗi túi quà có thể bao gồm: gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, gia vị, rau củ và một số nhu yếu phẩm thiết yếu. Ngoài ra còn trao tặng “Túi thuốc an sinh” trị giá từ 150.000 đồng/túi trở lên.

Chị Phan Thị Trang Phượng, Bí thư Huyện đoàn Năm Căn, cho biết: “Huy động từ nguồn xã hội hoá, dự kiến đơn vị sẽ trao tặng khoảng 450 “Túi quà an sinh”. Sau 1 tuần triển khai, chúng tôi đã vận động và trao tặng hơn 180 túi quà, trị giá 300.000 đồng/túi. Ðây là món quà thiết thực và là tấm lòng tuổi trẻ huyện nhà góp phần cổ vũ, động viên người dân đang gặp khó khăn”.

Tại huyện Thới Bình, Huyện đoàn cũng đang nỗ lực vận động để các túi quà “nặng” hơn. Tính đến ngày 22/9, đơn vị đã vận động được hơn 11,7 triệu đồng; 80 túi thuốc và 300 kg gạo… Dự kiến, Huyện đoàn sẽ trao tặng khoảng 450 “Túi quà an sinh”, mỗi túi gồm: gạo, một số nhu yếu phẩm thiết yếu, một số thuốc cơ bản tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn./.

N.Thanh

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản