Tin mới

Yên Bái: Tăng cường tuyên truyền về bầu cử ở cơ sở

(Mặt trận) - Để nhân dân các dân tộc trong tỉnh hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, cũng như nắm được quyền và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử, các địa phương trong tỉnh Yên Bái đang tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức cụ thể, thiết thực, chú trọng tuyền truyền ở cơ sở.

Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường tại Chương trình gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên Phủ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sơn La gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ)

Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Yên Bái đẩy mạnh tuyên tuyền về bầu cử tại cơ sở. 

Những ngày này, tại các thôn, xã ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, các thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 liên tục được truyền đến bà con theo nhiều hình thức, từ họp thôn, tổ, đến qua hệ thống các loa truyền thanh có dây, không dây... Qua đó, giúp người dân hiểu rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; nắm vững nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử...

Ông Nguyễn Ngọc Mai, ở thôn Hương Lý, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình cho biết: "Bản thân chúng tôi rất ủng hộ và hào hứng chuẩn bị cho ngày bầu cử. Tôi sẽ động viên gia đình, vợ con và cả khu dân cư cùng thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân trong bầu cử".

Tại hầu khắp các địa phương trong tỉnh, hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến xã, bản chiều nào cũng cập nhật thông tin mới về cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021. Các loa tuyên truyền lưu động gắn trên xe máy, hay loa cầm tay được các tuyên truyền viên cầm theo xuống đến tận các bản để thông tin về cuộc bầu cử, cũng như tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19, tuyên truyền về phòng chống thiên tai... được phát xen các bản nhạc cổ động sôi động đã tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong nhân dân trước sự kiện chính trị quan trọng này.

Ông Nghiêm Xuân Hài, phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đông Cuông, huyện Văn Yên cho biết: "Chúng tôi chỉ đạo cán bộ công chức văn hóa tiếp tục tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã vào các buổi chiều và sáng đến các tầng lớp nhân dân ở 9 thôn bản và các cơn quan, đơn vị trên địa bàn về công tác bầu cử".

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, đa dạng hóa hình thức thông tin về cuộc bầu cử đến các tầng lớp nhân dân, nên đến nay, bà con các dân tộc ở Yên Bái đã cơ bản nắm chắc được những thông tin về số đại biểu được bầu, ngày giờ, địa điểm bỏ phiếu, nguyên tắc khi đi bầu cử tại nơi mình bỏ phiếu...

Đặc biệt, các cử tri đã nghiên cứu kỹ về danh sách người ứng cử để sẵn sàng lựa chọn người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng nhất làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Đào Kiều, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình nói: "Ai cũng háo hức đến ngày bầu cử, ngày để cùng chọn ra các lãnh đạo có đủ đức, tài, nhân cách để dẫn dắt mọi cái được thuận lợi, đời sống kinh tế nhân dân đi lên".

Trung tâm Truyền thông văn hóa các địa phương tỉnh Yên Bái ngoài tiếp sóng chương trình tuyên truyền về bầu cử của Đài tỉnh, Đài Trung ương... những ngày này cũng đang tăng cường xây dựng chương trình và sản xuất các tin bài tuyên truyền về bầu cử đảm bảo sinh động. Qua đó, nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội cho cuộc bầu cử đạt kết quả cao, thực sự là Ngày hội lớn của toàn dân.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Truyền thông văn hóa huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết: "Hằng ngày, Trung tâm có tối thiểu 5 tin bài về bầu cử phát trên sóng FM của huyện, đồng thời, thực hiện tuyên truyền qua băng-rôn, khẩu hiệu, pa-nô… đến thời điểm này tổng số pa-nô, áp phích chúng tôi đã thực hiện là trên 300 mét vuông ở trên các khu vực trung tâm của thị trấn Mậu A; thực hiện 40 băng-rôn treo theo quy định của huyện để thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử".

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, đến nay 1.154 khu vực bỏ phiếu tại các địa phương ở tỉnh Yên Bái đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, niêm yết danh sách cử tri theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử tỉnh. Trên 592 nghìn cử tri ở Yên Bái đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn của quê hương, đất nước./.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản