Tin mới

Yên Bái: Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới

(Mặt trận) -Chiều 31/5, Công an tỉnh Yên Bái và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09 giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” trong tình hình mới, giai đoạn 2013 – 2023.

Phú Yên: Đại hội điểm MTTQ huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024-2029

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai lần thứ 13 khóa XV

Cà Mau: Lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn bản Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X

 Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Dự Hội nghị có đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 138 tỉnh; đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Lê Việt Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Giám đốc Công an tỉnh. 

10 năm qua, Công an tỉnh và Ủy ban MTTQ VN tỉnh đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nội dung Chương trình phối hợp số 09. Các ngành thành viên luôn quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền, lồng gắn thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với các phong trào "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” "Toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư”; "Dân vận khéo”, "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… ; phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng về "Ngày hội toàn dân BVANTQ” trong các cơ quan, ban, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. 

Công tác xây dựng phong trào "Toàn dân BVANTQ” đã có nhiều đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền theo hướng xã hội hóa ngày càng cao ở cơ sở nhằm huy động tối đa sức mạnh tổng hợp, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của các cấp, các ngành, các đoàn thể và đông đảo nhân dân. 

Từ năm 2013 đến nay, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành đã lựa chọn 768 lượt địa bàn đưa vào diện vận động tập trung thực hiện phong trào. 

Thông qua phong trào, đã duy trì, xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình trong phong trào; các mô hình được xây dựng có tính xã hội hoá, theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hoà giải, sát thực với tình hình của từng địa phương, từng ngành. Tính đến nay, toàn tỉnh xây dựng và đang duy trì hoạt động có hiệu quả 1.080 mô hình phòng chống tội phạm. 

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã phát huy vai trò tích cực của người có uy tín, già làng, trưởng bản và quần chúng trong các khu dân cư, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các dòng họ trong việc tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Tích cực tham gia xây dựng phong trào, phối hợp giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, phân tích, dự báo tình hình và đề xuất các nội dung trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Ngô Hạnh Phúc  - Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả thực hiện chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào "Toàn dân BVANTQ” giữa Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên các cấp đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; các thế lực thù địch trong và ngoài nước sẽ triệt để lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lợi dụng sai phạm của cán bộ, đảng viên và cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng chỉ đạo để tuyên truyền xuyên tạc, kích động các hoạt động chống đối, biểu tình, phá rối an ninh, trật tự. Tình hình trong nước và trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn những yếu tố có thể gây mất an ninh, trật tự; tội phạm, vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội có chiều hướng diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều phương thức, thủ đoạn mới, nguy hiểm, tinh vi và manh động hơn… 

Tình hình an ninh xã hội còn tiềm ẩn dấu hiệu xảy ra mâu thuẫn, khiếu kiện, tranh chấp liên quan đến đất đai; các vấn đề về thiên tai, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh; tình hình khai thác khoáng sản; hoạt động phát triển đạo trái pháp luật và hoạt động của các loại tội phạm diễn biến phức tạp sẽ tiếp tục tác động và đặt ra những thách thức, nhiệm vụ mới. 

Vì vậy, đồng chí đề nghị Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên các cấp tiếp tục phát huy thành tích và kết quả đạt được, tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể quần chúng, các tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp để chỉ đạo, đồng thời tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội ở địa phương. 

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 9 cá nhân; Công an tỉnh tặng giấy khen cho 11 tập thể, 9 cá nhân cao thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp số 09.

Theo Báo Yên Bái

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản