Tin mới

50 tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương

(Mặt trận) - Tối 29/09/2022, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2022.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại Chương trình

Dự chương trình có ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; các đồng chí lãnh đạo Bộ, ban, ngành Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về Người khuyết tật Việt Nam, Công ty TNHH TCP Việt Nam; lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Sau hơn 3 tháng triển khai kể từ cuối tháng 5/2022, Ban Tổ chức chương trình đã nhận được 88 hồ sơ xét duyệt của 60 đơn vị, tổ chức từ 44 tỉnh, thành phố và 16 tổ chức xã hội, trường đại học trên cả nước, từ đây chọn ra 50 trường hợp tiêu biểu.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đây đều là những tấm gương giàu nghị lực, vượt nghịch cảnh, vượt khó khăn, đóng góp tích cực cho cộng đồng, đại diện cho thanh niên khuyết tật trên mọi miền Tổ quốc, đóng góp vào sự đa dạng của cộng đồng, là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ về ý thức sống trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng.

Mỗi đại biểu là một câu chuyện đẹp “tàn nhưng không phế’, một tấm gương điển hình về nghị lực sống và khát vọng được cống hiến, mang đến những điều tốt đẹp không chỉ cho riêng mình, cho gia đình mình mà còn cho cộng đồng và xã hội.

Ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương trao hoa và Bằng khen cho các đại biểu được tuyên dương

Năm nay, chương trình diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/9 với nhiều hoạt động như: gặp mặt, kiến nghị các chính sách, pháp luật về người khuyết tật với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; tọa đàm “Giải Các đại biểu được lựa chọn tham gia chương trình hiện đang sinh sống, học tập, lao động, công tác tại tất cả các địa bàn trong cả nước từ nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa đến khu vực đô thị; thuộc mọi tầng lớp, ngành nghề trong xã hội. Trong đó, có 7 đại biểu là người dân tộc thiểu số như Nùng, Tày, Giẻ Triêng, Mường, Khùa.

Đại biểu trẻ tuổi nhất Vũ Thị Hải Anh, sinh năm 2000, là đại sứ dự án The Eyes Project 2020, phụ trách Ban tài chính – Đối ngoại của dự án The Eyes Project 2020, là Đại sứ văn hóa đọc, được tặng giấy khen kèm học bổng Học không bao giờ cùng năm 2020 của Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phùng Khánh Tài trao hoa và Bằng khen cho các đại biểu được tuyên dương

Ngoài ra nhiều anh, chị đạt được thành tích cao trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thanh thiếu nhi như vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Linh đạt 4 huy chương vàng tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á năm 2022, từng được bình chọn vận động viên khuyết tật xuất sắc toàn quốc, vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước cấp.

Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng các đại biểu tham gia chương trình. Bên cạnh đó, mỗi đại biểu còn được nhận một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Ông Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn trao hoa và Bằng khen cho các đại biểu được tuyên dương.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản