Tin mới

65 nghìn suất quà gửi tới hộ nghèo trên cả nước nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

(Mặt trận) - Chiều ngày 11/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tham dự chương trình tặng quà tết cho người nghèo xuân Nhâm Dần 2022 của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV). Theo đó, chương trình đã dành 65 nghìn suất quà Tết trị giá 32,5 tỷ đồng gửi tặng người nghèo trên cả nước.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Quang cảnh chương trình

Chia sẻ về mục đích của chương trình, ông Trần Xuân Hoàng, Ủy viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn BIDV cho biết, bên cạnh việc tặng quà Tết cho đồng bào nghèo như thông lệ, năm nay, BIDV dành sự quan tâm lớn tới những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như công nhân viên chức nghèo, người lao động mất việc làm, lao động không thể về quê ăn Tết, bệnh nhân nghèo đón Tết tại bệnh viện. Đồng thời, BIDV ưu tiên lựa chọn những địa bàn bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19 như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và những địa phương đón số lượng lớn lao động từ các tâm dịch trở về như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nghệ An,…

Trong dịp tết Nguyên đán Xuân Nhâm Dần 2022, cán bộ công nhân viên BIDV đã dành ra khoản kinh phí 32,5 tỷ đồng để tặng 65 nghìn suất quà, trị giá mỗi suất quà Tết là 500.000 đồng cho đồng bào nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn, các địa phương có tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo không nơi nương tựa. Như vậy, tính từ năm 2009 đến nay, mỗi năm BIDV trao tặng từ 15.000 đến 40.000 phần quà cho người nghèo với tổng trị giá gần 230 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện trách nhiệm của gần 2,6 vạn người lao động đang cống hiến hết mình trong suốt 14 năm qua tại BIDV với cộng đồng.

Với phương châm hành động “Kỷ cương – Hiệu quả - Chuyển đổi số” của mình, BIDV đã khẳng định qua giá trị xây dựng thương hiệu với nhiều sảm phẩm có uy tín trong cộng đồng, phát triển bền vững, phồn vinh và thịnh vượng. Đặc biệt, trong bối cảnh của dịch Covid-19, tăng trưởng tín dụng 11,8% trong năm 2021 của BIDV là con số đầy ấn tượng. Điều đó đã khẳng định hướng đi đúng đắn của Ban Lãnh đạo đã đề ra 4 chiến lược cấu phần gồm: Chuyển đổi số, Phát triển hoạt động Ngân hàng Bán lẻ, Phát triển hoạt động Khối Ngân hàng Bán buôn và Phát triển nguồn nhân lực.

Trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BIDV đã triển khai trên 170 chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí 460 tỷ đồng. Đặc biệt, hướng ứng lời hiệu triệu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, BIDV và Hana Bank (Hàn Quốc) đã đến UBTƯ MTTQ Việt Nam ủng hộ số tiền 6 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.

Cùng với đó, BIDV đã có sự phối hợp chặt chẽ với UBTƯ MTTQ Việt Nam trong các hoạt động chăm lo cho người nghèo. Đặc biệt BIDV đã triển khai hiệu quả các chương trình an sinh xã hội như xây dựng nhà ở cho người nghèo, cứu trợ thiên tai. Gần đây nhất là năm 2020, BIDV đã đăng ký ủng hộ qua Quỹ an sinh xã hội của UBTƯ MTTQ Việt Nam 3 tỷ đồng và đến tháng 3/2021 đã triển khai hỗ trợ tại 3 địa phương là Lào Cai, Cao Bằng, Đắk Nông mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho đồng bào nghèo.

“Điều này đã thể hiện quyết tâm song song với việc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh doanh, BIDV luôn đồng hành, thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng với vai trò là định chế tài chính lớn trong hệ thống ngân hàng”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn hệ thống BIDV đã “nhường cơm, sẻ áo”, giúp đỡ đồng bào còn gặp khó khăn, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tại các địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với các chi nhánh của BIDV trong toàn quốc để tổ chức trao tặng quà đến với đồng bào nghèo đúng dịp xuân Nhâm Dần 2022 đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, góp phần san sẻ khó khăn, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách được đón Tết Nguyên đán trong không khí ấm áp, đủ đầy.

Đại biểu tham dự đánh giá cao ý nghĩa của chương trình khi mang những suất quà tới những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản