Tin mới

ACV chung tay với cả nước phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Ngày 21/3, tiếp nhận ủng hộ từ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) số tiền 3 tỷ đồng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cám ơn những nỗ lực của ACV trong những ngày qua đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, phối hợp với các lực lượng chức năng tại các cảng hàng không quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào trở về quê hương. Những hình ảnh đẹp về hành khách được hỗ trợ nhiệt tình tại các sân bay đã làm lay động bao trái tim người Việt ở trong và ngoài nước. Điều đó đã củng cố hơn nữa niềm tin chiến thắng của nhân dân cả nước trước “giặc dịch” Covid-19.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Tỉnh uỷ Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Phó chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) cho biết, món quà là tình cảm của toàn thể cán bộ công nhân viên của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam muốn gửi gắm đến UBTƯ MTTQ Việt Nam với mong muốn cùng đồng lòng, chung tay với cả nước quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Chia sẻ với Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh về những nỗ lực mà cán bộ công nhân viên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang đồng hành trong công cuộc đấu tranh phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Đức Hùng thông tin, là đơn vị quản lý khai thác 21 cảng hàng không trực thuộc trên toàn lãnh thổ Việt Nam, trong đó có các cảng hàng không quốc tế - nơi tiếp đón lượng lớn kiều bào ta trở về từ các vùng dịch, ACV đã chỉ đạo các Cảng hàng không quốc tế triển khai nhiều biện pháp khẩn trương, quyết liệt nhằm phòng, chống sự phát triển, lây lan của dịch bệnh: Bố trí các khu vực cách ly tại nhà ga cho hành khách đến từ hoặc đi qua vùng dịch cần kiểm tra dịch tễ. Tại các phòng cách ly, bố trí ghế ngồi, giường và phục vụ nước uống, khẩu trang y tế và nước rửa tay sát trùng để hành khách sử dụng trong khi ngồi chờ phân loại dịch tễ; Phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật đặt các máy kiểm soát thân nhiệt tại các Nhà ga, phun thuốc khử trùng thường xuyên tại các khu vực tiếp xúc nhiều với hành khách; Duy trì nhiệt độ môi trường tại Nhà ga, nơi làm việc ở mức nhiệt độ theo khuyến cáo của cơ quan y tế; Phát khẩu trang miễn phí cho hành khách, cho người lao động; Phát suất ăn miễn phí cho hành khách khi phải chờ đợi hoàn thành thủ tục kiểm dịch y tế tại sân bay…

Những hình ảnh nhân viên an ninh Cảng HKQT Nội Bài trong trang phục bảo hộ y tế kín mít ân cần chuyển đồ ăn cho khách; hình ảnh lực lượng nhân viên Tân Sơn Nhất làm việc 24h/24h để phục vụ bà con trở về… đã thực sự chạm đến trái tim nhiều người.

Cảng HKQT Nội Bài phục vụ suất ăn, thức uống miễn phí cho hành khách trong gian chờ xét nghiệm, khai báo y tế

“Trước đó, nhằm chia sẻ với doanh nghiệp, các hãng hàng không trước khó khăn chung do dịch bệnh COVID-19, ACV quyết định giảm giá nhiều dịch vụ cho tất cả các hãng hàng không đang sử dụng dịch vụ tại 21 sân bay trực thuộc ACV. Việc miễn giảm này sẽ được áp dụng từ tháng 3 đến hết tháng 8/2020. Đối với các hoạt động phi hàng không, ACV đang nghiên cứu xây dựng các kịch bản và phương án hỗ trợ theo diễn biến”, ông Nguyễn Đức Hùng thông tin.

Hình ảnh khách hàng chờ nhập cảnh tại Sân bay Nội Bài

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ niềm vui mừng khi trong khó khăn, mỗi cán bộ, công, nhân viên của Tổng công ty vẫn luôn đồng hành và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam để mỗi tấm lòng, mỗi sự sẻ chia sẽ giúp đội ngũ bác sỹ, y tá, lực lượng công an, quân đội và những người đang điều trị bệnh cùng những người ở tại các khu cách ly có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Chia sẻ với những khó khăn của đội ngũ cán bộ đang ngày đêm chịu nhiều áp lực, thách thức khi vừa phải làm tốt công tác kiểm soát đối với hành khách nhập cảnh nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn và không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, với việc mỗi ngày tiếp xúc với hàng ngàn người Việt từ vùng dịch trở về quê hương, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên trong cụm cảng là đáng ghi nhận, làm tốt nhiệm vụ khai báo ở “tuyến đầu” này thì sẽ giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm dịch bệnh ra môi trường bên ngoài.

Khẳng định “cuộc chiến” với dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từ đó góp phần cùng Đảng, Chính phủ, MTTQ Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Hiện nay có 3 hình thức ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19:

Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản tại Ngân hàng: 

Tên Tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Số tài khoản: 1483201009159

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Thủ đô

Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt: 

Phòng Kế hoạch – Tài chính (109, 111), Văn phòng Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

46 Tràng Thi - Hà Nội.

Điện thoại: 0243 8256326; 02438256536. Đ/c Đinh Thị Thúy Ngân, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính: 0904.321618.

(Đề nghị quý cơ quan ghi rõ nội dung chuyển tiền ủng hộ: Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19)

Ủng hộ bằng tin nhắn: Thời gian tiếp nhận tin nhắn đóng góp: Từ 00h00 ngày19/3/2020 đến 24h00 ngày 18/6/2020.

Cú pháp nhắn tin: CV n gửi 1407(Trong đó, n là số lần ủng hộ 20.000 đồng). Giá trị ủng hộ: 20.000 đồng nhân n lần.

Quý vị ủng hộ, hãy soạn: CV n gửi 1407

Mọi thông tin chi tiết về tiếp nhận ủng hộ xin liên hệ:

Ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, sđt: 0904.232095.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thương, Phó Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. SĐT: 0243.8256.327; DĐ: 0904.058.336, Email: hongthuong_tc@yahoo.com.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản