Tin mới

Chủ động thay đổi phương thức, tư duy, cách nghĩ, cách làm

(Mặt trận) - Chiều 14/7, tại Hà Nội, Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2020. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Phùng Khánh Tài chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Tỉnh uỷ Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thông tin về kết quả công tác 6 tháng đầu năm, trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 của Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, mặc dù những tháng đầu năm phải thực hiện giãn cách xã hội, nhưng toàn cơ quan đã chủ động, linh hoạt và triệt để trong thay đổi phương thức hoạt động theo hướng giảm tập trung, tăng Hội nghị trao đổi trực tuyến, duy trì và đảm bảo kế hoạch, xử lý các công việc đột xuất, cấp bách, phát sinh hiệu quả, biến khó khăn thành cơ hội để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của Mặt trận.

Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai có hiệu quả công tác Mặt trận tham gia phòng, chống dịch covid-19 trong hệ thống và trong cơ quan; tổ chức vận động nhân dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch; giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Cùng với đó, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan đã luôn nỗ lực, phấn đấu để thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, sáng tạo hoàn thành khối lượng lớn công việc với 75/121 đầu công việc trong kế hoạch năm 2020 của Ban Thường trực và hàng trăm đầu việc đột xuất, phát sinh; tổ chức 250 cuộc họp, hội nghị, sự kiện lớn; Công tác tổ chức đại hội các chi bộ và Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 được thực hiện chu đáo, đảm bảo dân chủ, chặt chẽ; Việc đẩy mạnh và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức các Hội nghị trực tuyến đã đem lại hiệu quả cao…

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị

Có được những kết quả này chính là nhờ vào việc Đảng đoàn, Ban Thường trực, Thủ trưởng cơ quan đã quyết liệt, gương mẫu, trách nhiệm, có sự thống nhất chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; giải quyết kịp thời, đúng đắn về công tác cán bộ; tăng cường quan hệ công tác, trực tiếp xử lý, tháo gỡ tạo điều kiện về nguồn lực và các cơ chế thuận lợi cho công tác của cơ quan. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan về cơ bản tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy với công việc, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong 6 tháng cuối năm 2020, toàn thể các ban, đơn vị, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan bám sát Nghị quyết Đại hội IX MTTQ Việt Nam, Kế hoạch trọng tâm công tác năm 2020 và các thông báo kết luận của Ban Thường trực để tham mưu để tiếp tục tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp trong Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; tập trung tham mưu triển khai các nhiệm vụ về MTTQ Việt Nam tham gia chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chuẩn bị tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.Triển khai Nghị quyết của Đoàn Chủ tịch về “Đẩy mạnh vận động toàn dân phát triển kinh tế-xã hội về tiếp tục phòng, chống, khắc phục tác động của đại dịch Covid-19”.

Tham mưu tổ chức tốt các sự kiện lớn, hội nghị, hoạt động: Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; tổ chức Lễ trao giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XIV; tổ chức Lễ công bố “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam”; tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X của MTTQ Việt Nam; Chương trình cả nước chung tay “Vì người nghèo” năm 2020; Tổng kết và biểu dương vận động quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020; Toàn cơ quan thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng …

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận và biểu dương các Ban, đơn vị Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam trong 6 tháng qua đã khắc phục những khó khăn của đại dịch COVID-19 để cơ bản hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra trong 6 tháng đầu năm 2020. Những kết quả này thể hiện tinh thần chủ động và sự nỗ lực của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn cơ quan.

“Qua đại dịch mới thấy rõ tinh thần chủ động, sáng tạo trong xử lý công việc nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới của MTTQ Việt Nam. Điều đó thể hiện việc Mặt trận đã bớt hành chính hóa và chủ động thay đổi phương thức, tư duy, cách nghĩ, cách làm trong triển khai nhiệm vụ”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm 2020, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan cần tiếp tục nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và nội dung Nghị quyết Đại hội IX MTTQ Việt Nam để tham mưu, đề xuất triển khai công việc, xứng tầm là cán bộ Mặt trận trong thời kỳ mới.

 Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại Hội nghị

“Mỗi cán bộ cần chủ động nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kết hợp lý luận đi đôi với thực tiễn để áp dụng vào triển khai nhiệm vụ. Song song với đó cần rèn đức, luyện tài và khẳng định uy tín, trách nhiệm của mình để hoàn thành đúng tiến độ công việc được giao”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị lãnh đạo các Ban, đơn vị phải phát huy tinh thần trách nhiệm của mình, phải dám nghĩ, dám làm và luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của công chức, viên chức trong đơn vị mình. Có như vậy mới giải quyết thấu đáo những phát sinh trong quá trình triển khai các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm 2020. Đây chính là những thành tích thiết thực nhất chào mừng Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

*) Trước đó Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng cho ông Cao Xuân Thạo, nguyên Quyền Chánh Văn phòng Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng cho ông Cao Xuân Thạo 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, với cương vị là Chánh Văn phòng Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Cao Xuân Thạo tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cao hơn nữa, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng và tích cực trau dồi, học tập, nâng cao về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng với đó duy trì tốt mối quan hệ làm việc giữa Văn phòng với các Ban, đơn vị Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam và kết nối với các Văn phòng của Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố.

“Là một cán bộ trẻ và có nhiều triển vọng, đây là một vinh dự và trách nhiệm, chính vì vậy trên cương vị mới, tân Chánh Văn phòng cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng đoàn, Ban Thường trực giao phó”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

*) Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương Trần Thanh Mẫn đã trao Huân chương lao động Hạng ba cho Ban Phong trào vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2020.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương Trần Thanh Mẫn đã trao Huân chương lao động Hạng ba cho Ban Phong trào 

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Tuyên giáo, Ban Dân Chủ - Pháp luật, Ban Tổ chức - Cán Bộ và Văn phòng Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015-2019.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các Ban, đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai nhiệm vụ
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản