Tin mới

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

(Mặt trận) - Ngày 12/11, trong không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc đã và đang được tổ chức trên khắp các địa phương ở thành phố Hà Nội và cả nước, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến chung vui với nhân dân Tổ dân phố số 10, phường Xuân Tảo (Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Cùng dự có nhiều lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và thành phố Hà Nội.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Nhân dân Tổ dân phố số 10, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội 

Trình bày báo cáo tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc, Trưởng ban Công tác mặt trận Tổ dân phố số 10 Trần Thúy Liên cho biết, Tổ dân phố số 10 gồm 4 tòa chung cư (N04B; N04A) theo thiết kế có 776 hộ và 16 căn biệt thự và đến nay khoảng 780 hộ về ở với tổng dân số gần 2.500 nhân khẩu. Đặc biệt, Tổ dân phố số 10 được vinh dự và tự hào được sống trong môi trường có các đồng chí là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng giữ trọng trách lớn của đất nước hiện đang sinh sống tại các căn hộ, nhà biệt thự công vụ.

Theo đó, thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường Xuân Tảo, các tổ chức chính trị ở Tổ dân phố số 10 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khu dân cư tập trung, dân trí cao, mức thu nhập tương đối đồng đều và ổn định. Hạ tầng cơ sở như hệ thống thoát nước, cây xanh được chủ đầu tư trồng và chăm sóc tốt, môi trường cảnh quan sạch đẹp.

Điển hình như Ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 10 hàng năm đều tổ chức tốt việc đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, tuyên dương gia đình văn hóa trong dịp Ngày hội Đại đoàn kết 18/11, đồng thời thường xuyên tuyên truyền vận động cư dân tích cực thực hiện xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa ngày một nâng cao. Qua bình xét chất lượng hàng năm đạt trên 85,9% hộ đạt gia đình văn hóa. Thực hiện tốt các quy ước, trong việc tang, cưới…

Trong năm, Tổ dân phố ổn định phát triển kinh tế, cư dân đều đi làm ở các công ty, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, một phần không nhỏ là các cư dân cao tuổi đã nghỉ hưu, thu nhập ổn định, không có hộ nghèo và cận nghèo. Tổ dân phố cũng tăng cường tuyên truyền công tác giữ gìn vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tới từng hộ gia đình để cùng nhau đẩy mạnh các phong trào thi đua và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng tổ dân phố văn minh, an toàn, tự quản, có hệ thống lắp đặt camera an ninh tại 1 điểm tòa N04BT1.

Ngoài ra, Tổ dân phố số 10 cũng nâng cao chất lượng xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa và tổ dân phố văn hóa. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, công tác phòng cháy, chữa cháy luôn được đảm bảo an toàn. Qua đó, tinh thần nhân dân ngày một cởi mở, tin tưởng vào đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, cùng nhau chung tay tạo nên một môi trường lành mạnh, cảnh quan xanh sạch đẹp, an toàn và thân thiện.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Ngày hội.

Bày tỏ vui mừng khi tham gia Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc Tổ dân phố số 10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, Đại đoàn kết dân tộc là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Tinh thần Đại đoàn kết đã tạo lên sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân giúp cho đất nước vượt qua nhiều khó khăn để phát triển.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh: Nhờ đoàn kết, đất nước giữ được độc lập, tự chủ; chiến thắng được đại dịch COVID-19 và nhờ đoàn kết mà đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay như Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần nhắc lại.

Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, đoàn kết đã trở thành nét đẹp văn hóa của con người Việt Nam "con rồng cháu tiên" và đoàn kết đã trở thành máu thịt của những người Việt Nam yêu nước. Thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo văn hóa còn dân tộc còn, do vậy nếu giữ được sự đoàn kết trong từng khu dân cư, mỗi địa bàn, mỗi cụm hành chính và đoàn kết trong cả nước thì dân tộc Việt Nam sẽ mãi mãi trường tồn, phát triển giàu đẹp, văn minh, phồn vinh, hạnh phúc.

Ngay tại ngày hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm đã tặng hoa và những phần quà ý nghĩa cho Tổ dân phố số 10, các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu... Tiếp thu ý kiến của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Xuân Tảo khẳng định sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng phát triển, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp.

 
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà tặng nhân dân Tổ dân phố số 10.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản