Tin mới

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định

(Mặt trận) - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 8/7, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định đến chào thăm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Cụ ông 94 tuổi đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” số tiền tiết kiệm từ nguồn trợ cấp người cao tuổi

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến: Phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng và Nhà nước

Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 10, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chủ trì cuộc gặp mặt

Cùng dự buổi gặp mặt có ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam; đặc biệt có 50 đại biểu là người có công, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tỉnh Nam Định.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại cuộc gặp mặt 

Báo cáo về công tác chăm lo cho người có công trên địa bàn tỉnh Nam Định, ông Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, hàng vạn người con ưu tú của quê hương Nam Định đã hăng hái lên đường tòng quân cứu nước. Hàng chục ngàn người tham gia dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong phục vụ ở khắp các chiến trường, cùng quân và dân cả nước, viết nên trang sử vẻ vang của dân tộc.

Trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang đó, tỉnh Nam Định có trên 36.000 liệt sỹ, trên 2.900 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 25.000 thương binh, 16.000 bệnh binh, trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, gần 1.600 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; trên 10.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, trên 200.000 người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng thưởng Huân, Huy chương Kháng chiến, Bằng khen các loại…

Với số lượng đối tượng người có công và thân nhân của người có công với cách mạng như trên, công tác chăm lo, giải quyết và quản lý, thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng được tỉnh Nam Định đặc biệt coi trọng.

 
Đại biểu chia sẻ tại cuộc gặp mặt 

Tại cuộc gặp mặt, đại diện người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động về lòng yêu nước, hy sinh phụng sự đất nước, vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân. Các đại biểu bày tỏ xúc động, vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo và tri ân của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam với những cống hiến, hy sinh của người có công với cách mạng cả nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng; đồng thời bày tỏ quyết tâm gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động, cống hiến, góp phần vào sự phát triển của quê hương, đất nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu tại cuộc gặp mặt

Bày tỏ vui mừng, xúc động được gặp mặt các đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trân trọng gửi tới các bác, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng của cả nước nói chung và của tỉnh Nam Định nói riêng lời thăm hỏi sức khỏe, những tình cảm thân thiết và lòng biết ơn chân thành, sâu sắc nhất.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, tháng 7 là tháng tri ân, trong dịp này cả nước đang hướng về kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7). Sự hy sinh, đóng góp công sức, máu xương của các thế hệ đi trước để có được ngày hôm nay là vô cùng lớn lao. Các thế hệ người Việt Nam luôn “khắc cốt ghi tâm” điều này, coi đó là niềm tự hào, là động lực để góp sức xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà cho đại biểu tham dự 

Trong không khí ấm áp của cuộc gặp mặt, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đối với những người đã dũng cảm hy sinh một phần xương máu của mình, Đảng, Chính phủ và đồng bào phải tìm mọi cách làm cho họ có nơi ăn, chốn ở yên ổn, đồng thời phải mở những lớp dạy nghề thích hợp với mỗi người để họ có thể dần dần “tự lực cánh sinh”. Đối với các liệt sĩ ở mỗi địa phương, cần xây dựng vườn hoa và bia kỷ niệm ghi sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ, để đời đời giáo dục tinh thần yêu nước cho nhân dân ta. Đối với cha mẹ, vợ con của thương binh, liệt sĩ mà thiếu sức lao động và túng thiếu, thì chính quyền địa phương phải giúp đỡ cho họ có công ăn việc làm thích hợp, quyết không để họ bị đói rét.”.

Qua nghe báo cáo và các ý kiến phát biểu của đại biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đánh giá cao tỉnh Nam Định đã làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng; đồng thời mong muốn, người có công, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tỉnh Nam Định tiếp tục là những tấm gương sáng để giáo dục thế hệ con em chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy những truyền thống của vùng đất Nam Định giàu truyền thống cách mạng, vùng đất "địa linh nhân kiệt" sản sinh ra nhiều hiền tài của đất nước, nơi có Đền Trần nổi tiếng - niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, quê hương của cố Tổng Bí thư Trường Chinh và rất nhiều các đồng chí là nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, tướng lĩnh, sĩ quan Quân đội, Công an... Người có công tiêu biểu của tỉnh Nam Định tiếp tục động viên con cháu hăng hái thi đua học tập, lao động, sản xuất, góp sức xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng phát triển.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy tặng quà cho đại biểu tham dự

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến vui mừng khi nhận thấy, trong thời kỳ đổi mới hiện nay, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Nam Định đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Đặc biệt trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Nam Định là tỉnh đầu tiên trên toàn quốc đạt chuẩn nông thôn mới cấp tỉnh. Cùng với đó, Nam Định cũng là một trong những địa phương dẫn đầu của cả nước về tăng trưởng kinh tế.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị ngành Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Nam Định chủ trì, tiếp tục tham mưu với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục thể hiện sâu sắc truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" bằng những hình thức phù hợp, thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần để người có công có cuộc sống ngày càng khá hơn, đảm bảo mức sống của gia đình người có công bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, kế tục cha anh để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhấn mạnh “Ông cha ta đã lấy xương làm gạch, lấy máu làm hồ, xây dựng nên thành đồng Tổ quốc Việt Nam", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trân trọng gửi lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất tới các thành viên trong Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định, chúc các bác luôn sống vui, hạnh phúc và có chuyến thăm Thủ đô Hà Nội với nhiều kết quả tốt đẹp.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Ủy viên Bộ Chính trị,
Bí thư Trung ương Đảng,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản