Tin mới

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc và trao nhà Đại đoàn kết tại tỉnh Vĩnh Long

(Mặt trận) - Ngày 18/3, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dẫn đầu có buổi làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Long về tình hình thực hiện công tác an sinh xã hội năm 2022 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và trao nhà Đại đoàn kết. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng đoàn làm việc với Tỉnh uỷ Vĩnh Long 

Thông tin với đoàn, ông Nguyễn Thành Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cho biết, từ tháng 7/2021 đại dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, đời sống, sản xuất, kinh doanh... của người dân trong tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã tập trung quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo và cùng với sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các mạnh thường quân và sự đồng lòng của toàn thể nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian qua tỉnh cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19.

Năm qua, tỉnh Vĩnh Long đã huy động các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch trên 350 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ hỗ trợ người dân Vĩnh Long bị ảnh hưởng dịch Covid-19 vận động được hơn 51 tỷ đồng; huy động trang thiết bị y tế trị giá trên 118 tỷ đồng; huy động lương thực, thực phẩm, các hàng hóa thiết yếu hỗ trợ cho nhân dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trong và ngoài tỉnh trị giá hơn 180 tỷ đồng. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Vĩnh Long cũng thu được 24,14 tỷ đồng (đạt 344,9% chỉ tiêu đề ra); từ nguồn quỹ vận động được cùng với ngân sách địa phương đã hỗ trợ xây dựng mới 173 căn và sửa chữa 377 căn nhà tình nghĩa cho người có công, thân nhân người có công, tổng trị giá 17,83 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Vĩnh Long vẫn là tỉnh nông nghiệp vì vậy địa phương còn nhiều khó khăn, số hộ nghèo còn cao. Thống kê của tỉnh hiện Vĩnh Long còn 1.573 đối tượng nghèo đang gặp khó khăn nhu cầu về nhà ở…

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 nhưng trong năm 2021, với quyết tâm của toàn hệ thống chính trị, Vĩnh Long đã có 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), 9 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Đến nay toàn tỉnh có 66/87 xã đạt chuẩn NTM; 21/87 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, thị xã Bình Minh là đơn vị cấp huyện đầu tiên đạt chuẩn NTM và  huyện Bình Tân đang hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh uỷ Vĩnh Long 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao công tác vận động thực hiện an sinh xã hội, giúp nhân dân vượt qua đại dịch và phát triển kinh tế xã hội ở tỉnh Vĩnh Long.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến để làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ trong thời gian tới cần phải thực hiện đại đoàn kết, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, đoàn kết những người có đạo và những người không có đạo và đoàn kết các dân tộc.

Vĩnh Long đã làm tốt, nhưng cần phải làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng trong mọi lĩnh vực nhất là cơ sở. Cần nêu cao tính tiền phong gương mẫu, liêm chính của cán bộ đảng viên, phải là những người đi đầu, đi trước...

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh: “Vĩnh Long cần làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau và đồng lòng, chung sức vượt qua đại dịch. Xây dựng MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội là nòng cốt, tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội khách quan, hiệu quả. Tập hợp ý kiến của cử tri và nhân dân để phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết giữ vững lòng tin trong nhân dân”.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng đại diện Trung Nam Group trao bảng tượng trưng 56 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Long xây nhà Đại đoàn kết 

Qua buổi làm việc nhận thấy địa phương còn nhiều khó khăn, nhu cầu các hộ nghèo cần nhà ở còn cao (1.573 hộ - PV), dịp này Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã vận động Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) ủng hộ tổng trị giá 56 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long 1.000 căn nhà Đại đoàn kết.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết thêm: Trân trọng ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Trung Nam Group đã dành dụm, tiết kiệm trong lúc khó khăn ủng hộ 56 tỷ đồng, đồng hành cùng tỉnh Vĩnh Long xây dựng nhà ở cho người nghèo khó khăn.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng đề nghị Tập đoàn Trung Nam Group nhanh nhất có thể, chuyển kinh phí cho tỉnh thực hiện sớm nhà ở cho người dân. Đề nghị Tỉnh uỷ, chính quyền, các sở ban ngành sử dụng kinh phí được hỗ trợ đúng mục đích, có hiệu quả, tiết kiệm…

Tổng Giám đốc Trung Nam Group Nguyễn Tâm Tiến phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc Tổng Giám đốc Trung Nam Group Nguyễn Tâm Tiến cho biết: Tính đến nay Trung Nam Group đã xây dựng và tặng 5 ngôi trường chất lượng cao cho các địa phương như Trường THCS Đàm Quang Trung (TP Đà Nẵng), trường THCS-THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre).

Phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, thời gian tới, Trung Nam Group sẽ tiếp tục chung tay, đồng hành cùng UBTƯ MTTQ Việt Nam triển khai thực hiện nhiều hơn nữa các chương trình, an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng đoàn viếng, dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. 
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm.  
Trước đó Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng ở xã Long Phước, huyện Long Hồ và Khu tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt ở thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm.
Chủ tịch  Đỗ Văn Chiến cùng đoàn viếng, dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt. 
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ghi cảm tưởng tại Khu tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt. 
Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tham quan Khu tưởng niệm Thủ tướng Võ Văn Kiệt. 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản