Tin mới

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

(Mặt trận) - Chiều 12/4, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam điểm cấp tỉnh trên toàn quốc, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri tại tỉnh Ninh Bình

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Quang cảnh buổi làm việc 

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương, về phía tỉnh có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh.

Thay mặt Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh, đồng chí Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đã báo cáo với Đoàn công tác kết quả PCTNTC của Bạc Liêu trong năm 2022 và quý 1/2023.

Sau đó, các thành viên trong Đoàn công tác đã đề nghị tỉnh làm rõ, cũng như cung cấp thêm thông tin về một số nội dung trong báo cáo.

Đồng chí Trưởng đoàn công tác yêu cầu tỉnh bổ sung 5 nhóm thông tin: Có vụ án, vụ việc nào chậm tiến độ do nguyên nhân chủ quan hay không; danh mục các dự án có thu hồi đất chậm tiến độ, gây bức xúc trong nhân dân; có hay không cán bộ, công chức, viên chức giảm sút ý chí, ngán ngại, chậm trễ công việc; cơ chế, cách thức để thu nhận thông tin, phát huy vai trò của nhân dân trong PCTNTC; và công tác PCTNTC trong các cơ quan PCTNTC.

Về cơ chế, cách thức thu nhận thông tin PCTNTC, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng yêu cầu tỉnh quan tâm đến những tin, bài mà Báo Bạc Liêu và Báo Đại đoàn kết đăng liên quan đề tài này. Cùng với đó, đồng chí định hướng Ủy MTTQ Việt Nam tỉnh cần tăng cường giám sát công tác kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ.

Thực hiện các yêu cầu của Đoàn công tác, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy đã thông tin một số dự án liên quan đến FLC, các dự án chậm tiến độ và hướng xử lý của địa phương, đồng thời trao đổi một số nguyên nhân khiến Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 của tỉnh Bạc Liêu xếp thấp (61/63 tỉnh, thành phố), cách thức thu nhận thông tin về PCTNTC của tỉnh.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Chiến đánh giá tỉnh quán triệt, thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC nên Bạc Liêu đã đạt được một số kết quả quan trọng, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân.

Đồng chí cũng đánh giá cao tinh thần thẳng thắn nhìn nhận 3 nguyên nhân dẫn đến hạn chế trong công tác PCTNTC của địa phương. Đồng thời, nhất trí với đề xuất của tỉnh, nhấn mạnh tỉnh cần tiếp tục quán triệt giá trị cốt lõi của cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC; cần có biện pháp và thời hạn khắc phục các hạn chế trong PCTNTC; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh giám sát, phản biện xã hội, giám sát tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; và thống kê lại số hộ dân đã nộp tiền cho doanh nghiệp nhưng chưa được nhận nhà, đất.

Sau buổi làm việc này, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh chỉ đạo Cơ quan thường trực phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hoàn chỉnh báo cáo gửi về Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC.

Đáp từ, đồng chí Lữ Văn Hùng cảm ơn đồng chí Đỗ Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đã đến thăm, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo PCTNTC tỉnh Bạc Liêu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng xin tiếp thu tất cả những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Trung ương Đảng và các thành viên trong đoàn công tác để công tác PCTNTC của tỉnh trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn, trong đó hoạt động phòng ngừa là quan trọng, khi phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản