Tin mới

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thăm, tặng quà Tết cho người nghèo và công nhân, người lao động tại Bình Phước

(Mặt trận) - Trong chương trình công tác tại Bình Phước, chiều 19/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến thăm, tặng quà, động viên người nghèo trên địa bàn huyện Hớn Quản nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi đời sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Hớn Quản 

Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Văn phòng Chính phủ. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Tại huyện Hớn Quản, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tặng 200 phần quà (mỗi phần trị giá 1,2 triệu đồng) cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các xã: Phước An, Tân Quan, Tân Lợi.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã gửi lời động viên và lời chúc đến toàn thể nhân dân huyện Hớn Quản đón xuân mới mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc; phấn đấu phát triển kinh tế để đóng góp cho sự phát triển của địa phương và đất nước. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định: Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các địa phương đặc biệt quan tâm chăm lo tết cho nhân dân, người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời mong muốn đồng bào chăm lo phát triển kinh tế, sớm thoát cảnh nghèo; chính quyền các cấp và các hội, đoàn thể thực hiện tốt chính sách xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số ở Hớn Quản

Trong dịp tết Giáp Thìn 2024, huyện Hớn Quản có khoảng 2.900 người cần được chăm lo, hỗ trợ quà tết, trong đó hộ nghèo và cận nghèo là 268 hộ. Với phương châm “Mọi người, mọi nhà được vui xuân đón tết”, các cấp ủy, chính quyền đã nỗ lực vận động mọi nguồn lực được 2.402 phần quà. Từ nay đến giáp tết Giáp Thìn, lãnh đạo huyện tiếp tục vận động khoảng 500 phần quà để chăm lo tết cho người dân.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà, gửi lời chúc đến toàn thể công nhân, người lao động công ty đón xuân mới mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc 

Cũng trong chiều 19-1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến thăm, tặng quà, động viên công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Phước nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Văn phòng Chính phủ. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang cùng đại diện các sở, ngành liên quan.

Tại Công ty TNHH Beesco VINA, thuộc Khu công nghiệp Chơn Thành, sau khi trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đón tết, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã gửi lời chúc đến toàn thể công nhân, người lao động công ty đón xuân mới mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc, phấn đấu phát triển kinh tế để đóng góp cho sự phát triển của địa phương và đất nước.

 Các đồng chí lãnh đạo trung ương và tỉnh tặng quà Ban giám đốc công ty nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Vui mừng trước mức lương, thưởng và các chế độ phúc lợi mà công nhân nhận được, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị công ty tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần người lao động, bố trí thời gian thích hợp để người lao động được vui xuân, đón tết sum vầy cùng gia đình.

Công ty TNHH Beesco là đơn vị có 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, chuyên sản xuất giày và linh kiện thể thao. Công ty được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2015, quy mô sản xuất 7.200.000 đôi/năm và 400.000 linh kiện, sản phẩm thể thao. Doanh thu bán hàng năm 2023 đạt 112 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước 113 tỷ đồng.

Hiện nay, công ty có 6.100 lao động với mức lương 7,5 triệu đồng/người/tháng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, song lãnh đạo công ty vẫn thưởng lương tháng 13 cho người lao động với mức thưởng cao nhất trên 36,6 triệu đồng, mức thấp nhất trên 4,8 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn công ty cũng tặng quà cho 100% công nhân, người lao động với mức 300 ngàn đồng/người; hỗ trợ vé xe về quê cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa về quê, mỗi suất 1 triệu đồng; tặng quà cho 660 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với mức 500 ngàn đồng/người.

 

* Trong chương trình công tác tại Bình Phước, sau khi đến thăm, tặng quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bình Phước để nắm bắt tình hình chăm lo tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho người dân.

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp đoàn.

Báo cáo nhanh tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết: Để chuẩn bị cho nhân dân vui xuân đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Bình Phước đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình lễ hội, đồng thời bố trí kinh phí từ ngân sách để chuẩn bị quà tết tặng cho trên 9.000 người có công, thân nhân người có công với cách mạng; dự kiến tổng kinh phí thực hiện trên 4 tỷ đồng.

Tỉnh cũng đang vận động trên 28 ngàn phần quà, với tổng số tiền trên 14 tỷ đồng để chăm lo tết cho người nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội. Đến thời điểm này đã trao tặng 1.500 phần quà, mỗi phần 600 ngàn đồng cho hộ nghèo, cận nghèo các huyện Bù Đốp, Bù Đăng, Bù Gia Mập và Phú Riềng…

Liên quan đến chăm lo tết cho công nhân, người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai chương trình “Tết sum vầy - xuân chia sẻ”. Dự kiến tại chương trình sẽ trao tặng khoảng 11.000 phần quà, mỗi phần 500 ngàn đồng cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị bệnh nghề nghiệp, bị giảm thời gian làm việc, bị mất việc làm…

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao việc Bình Phước chuẩn bị chu đáo chăm lo cho nhân dân vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao tốc độ tăng trưởng của Bình Phước trong năm 2023. Các chương trình đột phá, công trình trọng điểm và quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Công nghiệp - xây dựng tiếp tục phát triển khá. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng lên.

Khẳng định những ngày này, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong cả nước đang dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo tết cho nhân dân, người lao động, người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có tết, không để ai bị bỏ lại phía sau, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao việc Bình Phước chuẩn bị chu đáo chăm lo cho nhân dân vui xuân đón tết cổ truyền của dân tộc. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lưu ý, Bình Phước cần làm tốt công tác tổ chức Đại hội MTTQ các cấp cũng như triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Phước tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đoàn kết để cùng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần phát triển địa phương, đất nước, để mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường làm rõ một số nội dung Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề cập tại buổi làm việc 
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang báo cáo làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác giảm nghèo của tỉnh 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng báo cáo nhanh công tác chuẩn bị tết cho người dân trong tỉnh 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản