Tin mới

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm việc về an sinh xã hội với các tỉnh, thành phố ĐBSCL

(Mặt trận) - Chiều ngày 3/1, tại Hậu Giang, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dự buổi làm việc cùng Ủy ban quản lý vốn nhà nước với các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và trao quà an sinh xã hội.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Tham dự có Bí thư Thành uỷ, Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Phát biểu khai mạc, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thông tin: Năm 2020, Hậu Giang thực hiện đạt và vượt 18/19 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại năm 2020. Trong đó có 12 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 6 chỉ tiêu đạt kế hoạch và 1 chỉ tiêu đạt 64,7% kế hoạch (tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 4,53%).

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu dự buổi làm việc.

Với tốc độ tăng trưởng như trên, Hậu Giang đứng thứ 20 của cả nước và thứ nhất ĐBSCL. Tái cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó: khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 14,62%, khu vực nông - lâm - ngư nghiệp tăng 3,09%...

Bên cạnh đó, Hậu Giang còn chủ động chỉ đạo đánh giá đúng tình hình, ứng phó kịp thời, xem công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng; chủ động các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kiểm soát dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh phát biểu khai mạc.

Công tác chi trả hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Đến nay tỉnh đã chi hỗ trợ trên 120.000 người bị ảnh hưởng, với tổng kinh phí hỗ trợ gần 160 tỷ đồng…

Ông Đồng Văn Thanh nhìn nhận: Mặc dù có nhiều điều kiện thuận lợi, nhưng đến nay công tác thu hút đầu tư của tỉnh vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có: Thời gian qua chỉ thu hút được 320 dự án đầu tư trong nước và 31 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với số vốn là 131.513 tỷ đồng và 558 triệu USD. Riêng trong năm 2020, thu hút được 31 dự án đầu tư trong nước, với số vốn là 6.295 tỷ đồng và 1 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với số vốn 5 triệu USD…

Hiện các địa phương đang trao đổi, thảo luận về tình hình phát triển Kinh tế - xã hội, an ninh, đối ngoại, thu hút đầu tư trong năm qua.

Bí thư Tỉnh uỷ An Giang Võ Thị Ánh Xuân phát biểu thảo luận.
Bí thư Thành uỷ Cần Thơ Lê Quang Mạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL cũng thông tin về các tiềm năng, lợi thế của địa phương và các lĩnh vực định hướng phát triển trong thời gian tới.

Ghi nhận ý kiến, kiến nghị của các địa phương trong vùng ĐBSCL, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết: cam kết sẽ sớm khởi động các dự án lớn ở ĐBSCL.

Qua đó, giúp cho các doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế của mình, đồng thời, giúp các địa phương tạo ra nguồn thu.

Dịp này, Đoàn công tác đã trao hỗ trợ các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL xây nhà Đại đoàn kết và an sinh xã hội.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp hình lưu niệm với Bí thư Thành uỷ, Tỉnh uỷ các địa phương vùng ĐBSCL.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp hình lưu niệm với Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành ĐBSCL.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp hình lưu niệm với Chủ tịch UBND các tỉnh, thành ĐBSCL.
Doanh nghiệp trao tượng trưng nhà Đại đoàn kết cho các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản