Tin mới

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi tại Hà Tĩnh

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10), trong chuyến công tác tại Hà Tĩnh, chiều 30/9, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên người cao tuổi trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng thăm hỏi cụ Nguyễn Đình Tuyết (xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh)... 
... và cụ Bùi Đình Thuận (xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà). 

Cùng đi có đồng chí Phan Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân.

Đoàn đã đến tặng quà, động viên cụ Nguyễn Đình Tuyết (xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) là hộ cận nghèo, thường xuyên đau ốm và cụ Bùi Đình Thuận (xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà) là cán bộ tiền khởi nghĩa.

Tại các gia đình, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình, chúc các cụ sức khỏe, luôn là chỗ dựa vững chắc cho con cháu và cộng đồng dân cư. Đồng thời, mong muốn các cụ tiếp tục phát huy vai trò “tuổi cao gương sáng”, động viên con cháu, người dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với người cao tuổi; quan tâm, động viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tham quan mô hình nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú, xã Tượng Sơn (Thạch Hà). 
Đoàn tham quan góc thư viện tại nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú, xã Tượng Sơn. 

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, Nhân dân và người cao tuổi thôn Thượng Phú, xã Tượng Sơn (huyện Thạch Hà).

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đánh giá cao cách làm của xã Tượng Sơn trong quá trình xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu, đặc biệt là phát huy được tinh thần đại đoàn kết toàn dân, truyền thống văn hoá quê hương trong thực hiện các nhiệm vụ. Nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ thôn Thượng Phú là mô hình thiết thực, góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa tinh thần cho người dân địa phương, cần được nhân rộng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn cán bộ và Nhân dân thôn Thượng Phú nói riêng, xã Tượng Sơn nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc và chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, tích cực hưởng ứng ngày vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau...

Dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã trao tặng 500 đầu sách cho thôn Thượng Phú, xã Tượng Sơn; tặng 10 suất quà cho hội viên người cao tuổi xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

 Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao biểu trưng tặng 500 đầu sách cho nhà văn hóa cộng đồng thôn Thượng Phú.

Cũng trong chuyến công tác, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình đời sống và tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, người dân các xã vùng bãi ngang huyện Thạch Hà; nghe phản ánh của người dân liên quan đến dự án mỏ sắt Thạch Khê.

Mỏ sắt Thạch Khê (huyện Thạch Hà) trữ lượng khoảng 544 triệu tấn, nằm trên địa bàn 5 xã ven biển của huyện Thạch Hà gồm: Thạch Khê, Đỉnh Bàn, Thạch Hải, Thạch Trị và Thạch Lạc. Tổng diện tích đất sử dụng của dự án là 4.821 ha.

Khu vực này nằm cách TP Hà Tĩnh 8 km về phía Đông, cách bờ biển Đông 1,6 km. Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê được khai thác năm 2008. Từ năm 2011 đến nay, dự án buộc phải tạm dừng do phát sinh nhiều hệ lụy về môi trường, xã hội và tính khả thi.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nghe phản ánh của người dân liên quan đến dự án mỏ sắt Thạch Khê. 

Trước đó, trong sáng nay (30/9), Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc và Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du. Tại các điểm đến, đồng chí Đỗ Văn Chiến và các thành viên trong đoàn thành kính dâng hương, dâng hoa và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, bày tỏ niềm ngưỡng mộ trước những đóng góp của Đại thi hào Nguyễn Du đối với nền văn học nước nhà và văn hóa nhân loại.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dâng hoa tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. 
Ảnh: Báo Hà Tĩnh
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản