Tin mới

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm và tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Dương

(Mặt trận) - Ngày 19/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng Đoàn công tác đã tham gia chương trình tặng quà Tết cho hơn 1.000 gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Dương.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu. 

Cùng đi có đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam (TLĐLĐVN). Về phía tỉnh Bình Dương có đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, công đoàn các cấp và đặc biệt là sự hiện diện của 1.000 người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, đồng chí Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt tình hình chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho các đối tượng chính sách, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

Năm 2023, mặc dù tình hình kinh tế xã hội có nhiều khó khăn, nhất là đối với các doanh nghiệp, người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, Bình Dương đã quan tâm chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để chia sẻ phần nào những khó khăn, giúp mọi người vững tin vươn lên trong cuộc sống… tổng số tiền chăm lo ước tính 600 tỷ đồng.

Theo đó, mức chi cao nhất là 10 triệu đồng/người, thấp nhất là 500.000 đồng/người. Bao gồm các đối tượng chính sách; Cán bộ, công chức viên chức, hợp đồng thuộc khu vực hành chính sự nghiệp; cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang; người hoạt động không chuyên trách cấp xã; Công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác trong những ngày nghỉ Tết…

 

Tỉnh cũng quan tâm đến các đối tượng xã hội; tổ chức thăm các cơ quan, đơn vị, gia đình chính sách; tặng quà quà Tết cho hộ nghèo; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội, công nhân lao động… đồng thời bổ sung chi thăm, tặng quà gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK và địa bàn có phụ cấp đặc biệt khó khăn...

Các cấp, các ngành đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả để chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, người lao động, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, trong đó nguồn vận động xã hội hóa do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên như: Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ… đã chi và vận động được hơn 320 tỷ đồng để chăm lo cho người lao động, các đối tượng chính sách, khuyết tật trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Sự quan tâm này không những là nguồn động viên tinh thần, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc, tinh thần "đại đoàn kết" - "Thương người như thể thương thân"… giúp các hộ dân, người lao động Bình Dương chung vui đón Tết đầm ấm sum vầy.

Ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn. 
Ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao sự điều hành năng động, linh hoạt, sáng tạo của lãnh đạo tỉnh; sự nỗ lực, trách nhiệm, đóng góp tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân, người lao động, góp phần tháo gỡ khó khăn, đưa Bình Dương tiếp tục phát triển, trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch, tập trung cho công tác chăm lo Tết cho nhân dân, công nhân lao động, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động thăm tặng quà cho đảng viên có tuổi Đảng cao, tuyên dương đảng viên, bí thư chi bộ tiêu biểu, xuất sắc với tổng kinh phí khoảng 600 tỷ đồng từ ngân sách và nguồn xã hội hóa.

“Đây là những hoạt động thiết thực, nhằm cụ thể hóa sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước ta trong việc quan tâm, chăm lo cho người nghèo với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau””, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đặc biệt ấn tượng và đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Bình Dương để tổ chức chương trình trao tặng quà với bầu không khí của "Ngày hội đại đoàn kết", chương trình "Tết đoàn viên", "Tết sum vầy". Đồng thời, tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đoàn kết để cùng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, góp phần phát triển Bình Dương và đất nước, để mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Nhân dịp Tết đến, xuân về, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương. Chúc cho mỗi gia đình đều có cái Tết an toàn, Tết đoàn viên, ấp áp tình người, ấm no và hạnh phúc.

Dịp này, 1.000 phần quà đã được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tỉnh Bình Dương trao tặng đến các hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho công nhân lao động.
Ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng chí Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động.
Ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN và đồng chí Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản