Tin mới

Chuẩn bị tổ chức Chương trình 'Cả nước chung tay vì người nghèo' năm 2020

(Mặt trận) - Chiều 20/8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã có buổi làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác chuẩn bị Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Quang cảnh cuộc làm việc 

Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, qua Chương trình truyền hình và phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam và các Đài Phát thanh-Truyền hình các địa phương trong cả nước đã tạo sức lan tỏa sâu rộng và nhận được sự ủng hộ nguồn lực trong xã hội góp phần chăm lo cho người nghèo.

Kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội từ 17/10/2019 đến 30/6/2020 đã có 260 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền trên 889 tỷ đồng, trong đó ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương và nguồn nhắn tin ủng hộ qua Công thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 được trên 74,5 tỷ đồng; chương trình an sinh xã hội được gần 815 tỷ đồng. Nguồn kinh phí vận động “Quỹ vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội đã được quản lý, sử dụng minh bạch, đảm bảo hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. 

Cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho rằng để Chương trình được triển khai có kết quả trong điều kiện khó khăn chung do dịch bệnh Covid-19 cần có cách thức triển khai phù hợp. Trong đó Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tích cực vận động các doanh nghiệp trong ngành cùng chung tay tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội. Bên cạnh đó Bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông vào cuộc tập trung tuyên truyền để huy động nguồn lực trong xã hội chung tay giúp đỡ người nghèo.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao sự phối hợp tích cực, hiệu quả của Bộ Thông tin và Truyền thông trong triển khai Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 và chương trình an sinh xã hội. Thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền đã tạo hiệu ứng trong nhân dân về sự quan tâm đến người nghèo.

Đặc biệt, trong đầu năm 2020, việc phối hợp mở cổng thông tin tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19, tạo nguồn lực rất có ý nghĩa nhằm thực hiện nhiệm vụ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Kết quả đó đã tạo thêm nguồn lực để tiếp tục chăm lo tốt hơn đối với hộ nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội năm 2019 và những tháng đầu năm 2020.

Thống nhất với dự kiến kế hoạch tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh với tình hình khó khăn chung của cả nước cũng như các doanh nghiệp và người dân do dịch bệnh Covid-19 gây ra thì việc huy động nguồn lực hỗ trợ người nghèo sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp để thống nhất hình thức vận động cho Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 phù hợp và đạt hiệu quả thiết thực, nhất là huy động sự đóng góp từ các đơn vị, doanh nghiệp của ngành thông tin và truyền thông để tạo thêm nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” và triển khai các chương trình an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với UBTƯ MTTQ Việt Nam để hoàn thiện nội dung, kế hoạch tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 để báo cáo tại buổi làm việc với Chính phủ sắp tới.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản