Tin mới

Công khai, minh bạch để tiền, hàng hỗ trợ kịp thời đến nơi tuyến đầu chống dịch

(Mặt trận) - Tính đến chiều ngày 20/4, tổng số tiền, hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho công cuộc phòng chống dịch COVID-19 qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 875 tỷ đồng. Theo Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, từ nguồn ủng hộ trên, Mặt trận sẽ công khai, minh bạch trong phân bổ để số tiền, hàng đến với những người nơi tuyến đầu chống dịch một cách nhanh chóng, kịp thời nhất.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao đổi với Tiến sỹ Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội

Trong chiều 20/4, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ trường Đại học Mở Hà Nội số tiền 100 triệu đồng; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam ủng hộ 162 triệu đồng cùng một số hiện vật trị giá 308 triệu đồng.

Thông tin về những hoạt động của nhà trường, Tiến sỹ Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19, nhà trường đã nhanh chóng phát triển hệ thống truyền hình trực tuyến để các em học sinh theo kịp kiến thức và không bị ngắt. Đặc biệt, đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Lãnh đạo Nhà trường đã tiến hành hỗ trợ kịp thời về học phí cũng như trang thiết bị học trực tuyến theo đúng người, đúng đối tượng để gần 30.000 sinh viên các hệ đào tạo đều theo kịp chương trình.

“Với những khó khăn mà dịch bệnh gây ra, mỗi cán bộ, giáo viên, giảng viên nhà trường đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam thông qua việc ủng hộ một ngày lương, tổ chức sáng tác tranh cổ động tuyên truyền hay thông qua hình thức nhắn tin gửi tới cổng thông tin nhân đạo quốc gia. Số tiền ủng hộ này mong muốn thông qua Mặt trận - nơi kết nối những tinh thần đại đoàn kết, kết nối những tấm lòng để chuyển đến những người nơi tuyến đầu chống dịch”, Tiến sỹ Trương Tiến Tùng chia sẻ.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận những nỗ lực và quyết tâm của nhà trường trong thời gian qua khi luôn cố gắng khắc phục khó khăn, duy trì việc dạy và học thông qua hệ thống trực tuyến để đảm bảo việc truyền tải kiến thức kịp thời tới các em sinh viên đang học tập tại nhà trường; đồng thời luôn gắn kiến thức trong trường với môi trường thực hành để các em bắt kịp với sự phát triển của khoa học, công nghệ và những biến chuyển trong xã hội.

Nhấn mạnh tới sự tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ và giáo viên nhà trường trong việc thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó có nhiệm vụ đổi mới hệ thống giáo dục theo hướng mở, linh hoạt, liên thông giữa các bậc học, trình độ và giữa các phương thức giáo dục, đào tạo, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, với việc xây dựng và thực hiện các chương trình, khóa học trực tuyến sẽ giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại chỗ cho các địa phương, góp phần tăng tỷ lệ dân số được tiếp cận với giáo dục đại học thông qua hình thức giáo dục thường xuyên, bởi hiện nay giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển của đất nước.

Chia sẻ về tình hình dịch bệnh ở trên thế giới và những diễn biến tại Việt Nam trong những ngày qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, 4 ngày gần đây, Việt Nam chưa xuất hiện ca nhiễm mới. Thắng lợi bước đầu này chính là nhờ vào sự đồng hành, đồng thuận của nhân dân khi luôn nâng cao ý thức chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ cùng các hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Đặc biệt là những nỗ lực không mệt mỏi của ngành Y tế, lực lượng quân đội, công an và các ban, bộ, ngành; sự vào cuộc kịp thời, tích cực của MTTQ, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Nhắc tới sự chung tay của nhân dân cả nước khi hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, trong khó khăn, khi cần sự vào cuộc của cả cộng đồng mới thấy tinh thần đại đoàn kết, thấy được sự đồng lòng của nhân dân khi quyết tâm cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi đại dịch. Mỗi chúng ta không ai đứng ngoài cuộc ở trận chiến này, những tấm lòng của các cụ già, của các em nhỏ, của các ban bộ ngành cùng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đều đáng trân quý.

“Đến nay, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 875 tỷ đồng, trong đó, số tiền ủng hộ bằng tin nhắn thông qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia đầu số 1407 đạt trên 147 tỷ đồng”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học Mở Hà Nội

Khẳng định số tiền và hàng tiếp nhận được, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ công khai, minh bạch, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, tổng số tiền chuyển trực tiếp qua Bộ Y tế  để mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã lên tới trên 525 tỷ đồng. Trong đó, số tiền chuyển trực tiếp từ UBTƯ MTTQ Việt Nam là 255 tỷ đồng và số tiền các doanh nghiệp đăng ký ủng hộ nhưng chuyển trực tiếp vào tài khoản của Bộ Y tế là gần 300 tỷ đồng. Từ số tiền này, Bộ Y tế có trách nhiệm chuyển danh sách các đơn vị được sử dụng trang thiết bị vật tư y tế; hồ sơ quyết toán mua sắm theo đúng quy định của pháp luật về Ủy UBTƯ MTTQ Việt Nam để báo cáo.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản