Tin mới

Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng tổng kết công tác Mặt trận năm 2023

(Mặt trận) - Ngày 5/12, tại tỉnh Thái Bình, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng năm 2023. Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình; ông Vũ Thanh Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, Cụm trưởng Cụm thi đua; đại diện Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam 9 tỉnh trong cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng: Bắc Ninh, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc.

Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh bảo đảm tiến độ, hiệu quả thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm

Chia sẻ về những kết quả nổi bật trong công tác Mặt trận của Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng năm 2023, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình Vũ Thanh Vân, Cụm trưởng Cụm thi đua nêu rõ, năm 2023, Uỷ ban MTTQ các tỉnh trong Cụm đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường vụ cấp uỷ cùng cấp và thực tiễn của địa phương, xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch công tác và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh bảo đảm tiến độ, hiệu quả thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm.

Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân được triển khai kịp thời, chú trọng phát huy thế mạnh của các kênh thông tin, đặc biệt là Trang cộng đồng (fanpage Facebook) của MTTQ các cấp; việc nắm bắt, tổng hợp ý kiến, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân được quan tâm triển khai đồng bộ, ngày càng hiệu quả. Công tác vận động đồng bào dân tộc, tôn giáo được tăng cường. Uỷ ban MTTQ các tỉnh trong Cụm đã triển khai tổ chức tốt hoạt động tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (giai đoạn 2003 - 2023) với rất nhiều hoạt động sôi nổi. Mỗi tỉnh có một sắc thái đặc trưng riêng, tạo nên bức tranh rất đa dạng, ấn tượng.

Quang cảnh Hội nghị 

Đối với việc triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các tỉnh trong Cụm đã triển khai với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, qua đó khơi dậy được tinh thần đoàn kết, sáng tạo của Nhân dân tham gia hực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh ở các địa phương. MTTQ các cấp trong Cụm đã triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo như: giúp đỡ xây mới, sửa chữa được 2.986 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 168 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh Hưng Yên xây mới 564 nhà, sửa chữa 330 nhà; tỉnh Quảng Ninh xây mới 313 nhà, sửa chữa 214 nhà; tỉnh Ninh Bình xây mới 209 nhà, sửa chữa 68 nhà; tỉnh Thái Bình xây mới 274 nhà, sửa chữa 45 nhà; Vĩnh Phúc xây mới, sửa chữa 236 nhà.

Uỷ ban MTTQ các tỉnh trong cụm đã tích cực hưởng ứng, triển khai kêu gọi, vận động các nguồn lực để hỗ trợ xây nhà cho đồng bào nghèo tỉnh Điện Biên. Nhiều đơn vị tham mưu, vận động được kinh phí thực hiện Đề án đạt kết quả cao như tỉnh Quảng Ninh triển khai tổ chức vận động kinh phí hỗ trợ làm 200 nhà, trị giá 10 tỷ đồng; tỉnh Hải Dương vận động được trên 5,4 tỷ đồng; tỉnh Vĩnh Phúc vận động được hơn 670 triệu đồng và đề nghị tỉnh hỗ trợ từ nguồn ngân sách 5 tỷ đồng để hỗ trợ xây hơn 100 nhà; tỉnh Bắc Ninh đến nay đã vận động được kinh phí trên 6,5 tỷ đồng.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định Đoàn Văn Hùng tham luận tại Hội nghị

Bên cạnh đó, công tác tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được quan tâm. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với Nhân dân có sự đổi mới, thiết thực. Nhiều tỉnh trong cụm đã triển khai chương trình giám sát hiệu quả, tập trung vào những vấn đề nóng, được Nhân dân quan tâm như tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập 328 đoàn giám sát và nghiên cứu, xem xét 633 văn bản thực hiện chính sách pháp luật của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tỉnh Nam Định đã chủ trì tổ chức giám sát thông qua các hình thức được 110 cuộc, phối hợp với các cơ quan hữu quan 252 cuộc, giám sát thông qua hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng là 203 cuộc; tỉnh Hà Nam chủ trì tổ chức giám sát được 160 cuộc, tham gia phối hợp giám sát với các cơ quan có liên quan trên 236 cuộc…

Hoạt động phản biện xã hội được thực hiện đồng bộ, các nội dung phản biện đều liên quan đến quyền và trách nhiệm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình Nguyễn Hoàng Hà tham luận tại Hội nghị 
 Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh Hoàng Đức Hạnh tham luận tại Hội nghị

Song song với đó, công tác kiện toàn tổ chức, cán bộ, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Mặt trận được triển khai nghiêm túc, đảm bảo quy định của pháp luật. Công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ các cấp được Uỷ ban MTTQ các tỉnh trong Cụm chủ động triển khai kịp thời, hiệu quả, bám sát hướng dẫn của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban Thường vụ cấp uỷ; Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được tích cực triển khai.

Tại Hội nghị, đại biểu tham dự đã cùng thảo luận, nêu bật những kết quả đã đạt được, từ đó chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, kinh nghiệm trong triển khai nhiệm vụ để nhân rộng trong toàn Cụm; đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc của địa phương để kiến nghị, đề xuất nhằm triển khai hiệu quả công tác Mặt trận trong năm 2024.

Triển khai các công trình, phần việc cụ thể để lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng tỉnh Quảng Ninh là Cụm trưởng Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng năm 2024

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tích cực mà các tỉnh trong Cụm thi đua Đồng bằng sông Hồng đã đạt được trong năm 2023, thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong Cụm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương; triển khai có hiệu quả Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm, những kết quả này góp phần không nhỏ trong thành tích chung của hoạt động của Ủy ban MTTQ trong toàn quốc và góp phần thực hiện cơ bản thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại các địa phương.

Nhắc tới diễn biến của tình hình thế giới và Việt Nam trong năm 2023, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, trong bối cảnh đó, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội và Chính phủ, cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của các tỉnh trong Cụm đã phát huy tinh thần quyết tâm, quyết liệt, chủ động, sáng tạo để triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024; Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự Hội nghị 

Điểm lại một số hoạt động nổi bật của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2023, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, đúng vào ngày kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách "Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc" của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuốn sách thể hiện tư duy nhất quán của người đứng đầu Đảng ta về xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, được minh chứng qua việc thực hiện phong phú, với sự chỉ đạo rất sâu sát, cụ thể của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với từng giai cấp, tầng lớp, với các tổ chức, với nhân dân Việt Nam trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài.

Cũng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 97-QĐ/TW ngày 7/2/2023 nâng cấp Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ trực thuộc Ban Bí thư lên trực thuộc Bộ Chính trị. Nội dung Quy định đã nâng lên một mức mới không chỉ đối với MTTQ Việt Nam mà cả đối với người đứng đầu 5 tổ chức chính trị - xã hội, khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Ngày 06/9/2023 Bộ chính trị đã ban hành Quyết định số 120-QĐ/TW quy định chức năng, nhiệm vụ tổ chức bộ máy của Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đây là quyết định mang tính lịch sử và đánh dấu bước ngoặt mới của Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, là quyết định quan trọng, làm thay đổi căn bản cơ cấu tổ chức, bộ máy của Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Nhắc tới thành công của Lễ phát động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên và các tỉnh khu vực Tây Bắc, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, đây là việc làm tốt đẹp, thể hiện tinh thần nhân văn, nhân ái, giúp đỡ, tiếp sức hết sức thiết thực, là sự tri ân chân thành đối với đồng bào các dân tộc trên vùng đất mà trước kia, bà con hy sinh, cống hiến, đóng góp sức người, sức của, không tiếc máu xương cho Tổ quốc; đồng thời cũng gửi lời cám ơn tới các tỉnh trong Cụm thi đua khi đã chung tay hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Tính đến thời điểm này số tiền tiếp nhận hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên chuyển về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên lên tới 312,7 tỷ đồng, tổng số nhà đại đoàn kết đang triển khai làm là 4.989 hộ.

Bên cạnh đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-ĐCT-MTTW ngày 01/8/2003 về việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”; ban hành Nghị quyết số 26/NQ-ĐCT-MTTW ngày 11/11/2023 về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư; Tổ chức thành công Chương trình Giao lưu hữu nghị giữa Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam với Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc và Ủy ban MTTQ Việt Nam 07 tỉnh của Việt Nam với Chính hiệp 02 tỉnh/khu tự trị của Trung Quốc có chung đường biên giới lần thứ hai tại tỉnh Quảng Ninh và thủ đô Hà Nội; …

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự Hội nghị  

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, năm 2024 là năm thứ Tư triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội IX MTTQ Việt Nam. Đối với hệ thống MTTQ các cấp là thời gian cao điểm, quyết định việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và tổ chức Đại hội Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, Trung ương tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X theo Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư và các văn bản hướng dẫn của Trung ương.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị các tỉnh trong cụm tích cực, quyết liệt hơn nữa trong triển khai các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra, khắc phục khó khăn, thách thức, sáng suốt lựa chọn người có tâm huyết, trí tuệ, đủ tâm, đủ tầm, đủ uy tín và nỗ lực hết mình với công tác Mặt trận để tham gia vào Ủy ban, Đoàn Chủ tịch, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam các cấp; Chuẩn bị kỹ lưỡng văn kiện chính trị, công tác tuyên truyền, … để tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp đúng quy định. Ngay sau đó kịp thời triển khai, quán triệt, tập huấn, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng đề nghị các tỉnh trong Cụm cần chú trọng hơn nữa đến công tác nắm bắt tình hình nhân dân; nâng cao chất lượng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029; đồng thời phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, ứng dụng đa dạng các phương thức truyền thông; Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đẩy mạnh triển khai “Trang cộng đồng” (Fanpage) của MTTQ Việt Nam.

“Cần quan tâm, đầu tư hơn nữa cho công tác giám sát, phản biện xã hội. Đây được xác định là trọng tâm, mũi nhọn của công tác Mặt trận trong giai đoạn sắp tới; cũng là mong muốn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với Mặt trận”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gợi mở và cho rằng, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong cụm cần thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, trách nhiệm và có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, theo tinh thần Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; Thực hiện tích cực hơn nữa công tác phản biện xã hội đối với dự thảo các văn bản, nghị quyết là thể chế, chính sách của địa phương; Phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện công khai, minh bạch kết quả giám sát, phản biện xã hội…

Cũng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, các tỉnh trong Cụm thi đua cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng việc tổ chức các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận phát động với những mô hình, điển hình, cách làm mới sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, cơ sở; cần có phương án nhân rộng những mô hình sáng tạo, hiệu quả, trong toàn cụm và đề xuất Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhân rộng toàn quốc.

Đối với công tác cán bộ, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, MTTQ các cấp trong cụm cần quan tâm kiện toàn, củng cố đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp, nhất là cấp cơ sở; chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền có chính sách phù hợp; chủ động đề xuất với Tỉnh ủy ưu tiên bố trí sắp xếp cán bộ có năng lực về công tác tại Cơ quan Mặt trận.

Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; Đổi mới công tác thi đua, khen thưởng đi vào thực chất, hiệu quả, tạo động lực thi đua; chú trọng việc phát hiện mô hình sáng tạo, điển hình để kịp thời biểu dương bằng hình thức phù hợp và nhân rộng trong cụm và toàn quốc. Đặc biệt tích cực triển khai các công trình, phần việc cụ thể để lập thành tích chào mừng đại hội MTTQ Việt Nam các cấp.

Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ và thống nhất cao, Hội nghị đã tiến hành bình xét thi đua, suy tôn và đề cử Cụm trưởng Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng năm 2024 là tỉnh Quảng Ninh, Cụm phó là tỉnh Hải Dương.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Quý 

*) Trước đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng các tỉnh trong Cụm thi đua đã tới dự Lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Nguyễn Thị Quý-hộ nghèo ở xóm 3, thôn Nguyệt Lãng, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Căn nhà với tổng kinh phí xây dựng là 155 triệu đồng, trong đó Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình hỗ trợ 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQ huyện Vũ Thư hỗ trợ 5 triệu đồng; Ủy ban MTTQ xã Minh Khai hỗ trợ 3 triệu đồng; anh chị em, họ tộc hỗ trợ 20 triệu đồng…

Trao quà của UBTƯ MTTQ Việt Nam tới bà Nguyễn Thị Quý, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng gia đình bà Nguyễn Thị Quý từ nay đã có nhà mới khang trang hơn, kiên cố hơn; đồng thời đánh giá cao hoạt động hỗ trợ kịp thời của Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Thái Bình, cấp ủy, chính quyền và anh em, cộng đồng xóm làng ở địa phương đã chung tay hỗ trợ bà Quý có căn nhà khang trang như hôm nay.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn thời gian tới, MTTQ các cấp của tỉnh Thái Bình tiếp tục có thêm nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, quan tâm, chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo, giúp người nghèo, hộ nghèo ổn định, vươn lên trong cuộc sống, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng hoa chúc mừng gia đình bà Nguyễn Thị Quý tại căn nhà đại đoàn kết mới được khánh thành
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản