Tin mới

Cùng chung tay để bà con vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, mất mát

(Mặt trận) - Ngày 2/11, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do thiên tai, mưa lũ từ Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản số tiền 50 triệu đồng, Công ty Cổ phần phần mềm Bravo ủng hộ 45 triệu đồng.

Lễ dâng hương xúc động của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao đổi với Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước luôn hướng về đồng bào miền Trung, Tây Nguyên trong những ngày này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, trong những ngày qua, có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đã tìm đến hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương để chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ. Đặc biệt, với tấm lòng của Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản và đại diện những phóng viên thường trú của Nhật Bản tại Việt Nam hôm nay sẽ góp phần củng cố vững chắc mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

"Tinh thần tương thân tương ái của nhân dân hai nước một lần nữa lại được thể hiện mạnh mẽ khi những người bạn Nhật Bản mong muốn góp thêm nguồn lực giúp nhân dân Việt Nam vượt qua những khó khăn do bão lũ gây ra", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 

Nhắc tới những thiệt hại nặng nề của bà con các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khi cơn bão đi qua, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh bày tỏ, thật đau lòng khi chứng kiến cảnh người dân sống trong những ngày bão chồng bão, lũ trồng lũ, hoa màu, của cải, tài sản, vật nuôi đều bị lũ cuốn trôi, hệ thống đường giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng và nhà cửa bị hư hỏng nặng nề sau dòng nước lũ.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao đổi với đại diện những phóng viên thường trú của Nhật Bản tại Việt Nam

Không những thiệt hại về tài sản, sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão số 9 những ngày qua còn cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vùng tâm bão, để lại những đau thương, mất mát lớn cho nhiều gia đình, khó khăn chồng chất khó khăn. Chính vì vậy, mỗi tấm lòng, mỗi sự chung tay của nhân dân cả nước sẽ góp thêm nguồn lực để hỗ trợ, giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn trước mắt.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần phần mềm Bravo

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, toàn bộ số tiền tiếp nhận sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban Cứu trợ Trung ương phân bổ kịp thời tới các địa phương theo đúng đối tượng và đảm bảo công khai, minh bạch. Trước mắt sẽ hỗ trợ cho bà con lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, trang bị đồ dùng học tập cho các em học sinh đi học trở lại. Tiếp đến là hỗ trợ bà con xây dựng, sửa chữa là nhà cửa, tạo sinh kế cho người dân…

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp hướng về đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên để bà con sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Ông Vũ Văn Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông  

*Cùng ngày, ông Vũ Văn Tiến, Trưởng ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung từ Công ty TNHH MTV đầu tư Phương Đông số tiền 200 triệu đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản