Tin mới

Cùng sẻ chia để quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

(Mặt trận) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam huy động nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, chiều 17/3, Phó Giám đốc Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Duy Bắc đã trao số tiền ủng hộ 650 triệu đồng cho UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ.

Lễ dâng hương xúc động của các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Cùng tham dự có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Phó Giám đốc Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Duy Bắc chia sẻ, ngay sau Lễ phát động toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức, mỗi cán bộ, công chức, giảng viên của Học viện đã cùng chung tay ủng hộ một ngày lương với mong muốn số tiền sẽ được gửi đến tận tay đội ngũ bác sĩ, y tá, cán bộ công chức, sĩ quan, chiến sĩ quân đội, công an đang ngày đêm nỗ lực hết mình ở tuyến đầu chống dịch và những người cách ly trên khắp cả nước.

Ông Nguyễn Duy Bắc tin tưởng, với sự vào cuộc của UBTƯ MTTQ Việt Nam, số tiền này sẽ được phân bổ đến đúng địa chỉ người nhận, từ đó góp phần cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch, giúp nhân dân yên tâm lao động, học tập và ổn định cuộc sống.

Cám ơn tấm lòng của cán bộ, công chức và giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, món quà này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thể hiện trách nhiệm của mỗi người Việt Nam trước những khó khăn mà dân tộc đang phải trải qua.

Khẳng định số tiền mà Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ủng hộ sẽ được phân bổ trực tiếp tới đội ngũ y, bác sĩ và những người trực tiếp làm các công tác liên quan đến phòng chống dịch bệnh ở các trung tâm cách ly, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng cho biết, số tiền cũng sẽ được dùng để hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị, các vật tư y tế phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, nguồn kinh phí này cũng hỗ trợ thêm cho các cá nhân, gia đình gặp khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phải cách ly, tạo sự ổn định cho cuộc sống của họ trong điều kiện khó khăn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, từ lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ có thêm nhiều tấm lòng, nhiều nghĩa cử cao đẹp nữa gửi tới Mặt trận các cấp. Đây chính là động lực để đất nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh và củng cố vững chắc hơn nữa niềm tin của nhân dân tới Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam.

Tính đến 17h00 ngày 17/3/2020, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã nhận ủng hộ, đăng ký ủng hộ của các Ngân hàng, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức với số tiền trên 236,7 tỷ đồng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản