Tin mới

Đại hội Công đoàn Văn Phòng Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028

(Mặt trận) - Chiều ngày 14/4, tại Hà Nội, Công đoàn Văn phòng Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của Công đoàn Văn phòng trong nhiệm kỳ 2017-2022; đề ra phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tiếp theo nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của công đoàn, động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Văn phòng tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào hoạt động do Công đoàn các cấp phát động, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Văn phòng và Cơ quan.

Cần Thơ: Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam điểm cấp tỉnh trên toàn quốc, nhiệm kỳ 2024-2029

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà tiếp xúc cử tri tại tỉnh Ninh Bình

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

 Quang cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ qua, với đặc thù công tác vừa tham mưu nội dung, vừa phục vụ, có nhiều khó khăn song đoàn viên công đoàn Văn phòng luôn nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành kỷ luật lao động, nghiêm túc thực hiện các chủ trương của cơ quan và chương trình công tác của Văn phòng, cố gắng vượt mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao. Tập thể Công đoàn Văn phòng luôn đoàn kết, chia sẻ và giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, các chỉ tiêu công đoàn cấp trên đề ra.

Theo đó, Công đoàn Văn phòng đã phối hợp với Chi ủy, Lãnh đạo Văn phòng để toàn thể đoàn viên công đoàn được tham gia các lớp phổ biến, quán triệt nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Công đoàn, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, nắm được quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người với trách nhiệm của người công dân, quyền và trách nhiệm của người cán bộ, công chức, cụ thể như: Tham gia học tập, nghiên cứu quán triệt Nghị quyết các hội nghị của BCHTW Đảng khóa XII, XIII. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền, vận động đoàn viên tích cực tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV, thực hiện chương trình hành động của Mặt trận và chương trình công tác của Công đoàn cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam....

 Đại biểu tiến hành biểu quyết tại Đại hội

Công đoàn Văn phòng đã phối hợp với chi bộ Văn phòng tổ chức sinh hoạt chuyên đề kết hợp với đi thực tế tìm hiểu về truyền thống MTTQ Việt Nam tại Bia di tích lịch sử Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam tại tỉnh Tuyên Quang; tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Giải pháp “6 chữ C” nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của Văn phòng năm 2021: Chủ động” và “Chuẩn xác” trong công tác tham mưu, “Chặt chẽ” và “Cởi mở” trong công tác quản lý tài chính tài sản, “Chu đáo” và “Chân thành” trong công tác phục vụ; sinh hoạt chuyên đề về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với chủ đề: "Những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về phát huy dân chủ, phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc và gợi ý trong tham mưu triển khai công tác Mặt trận"; sinh hoạt chuyên đề giới thiệu về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh..

Hằng năm, Công đoàn Văn phòng đã kêu gọi đoàn viên tích cực tham gia các đợt vận động ủng hộ do Công đoàn cơ quan phát động như: Quỹ “vì người nghèo”, Quỹ “đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, ủng hộ phòng, chống Covid-19, ủng hộ biển đảo, xây nhà Đại đoàn kết.... Trong nhiệm kỳ qua, tổng số tiền các đoàn viên Văn phòng đã ủng hộ trên 138 triệu đồng.

 Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Thực hiện Nghị quyết, chương trình hành động do Đại hội lần thứ XIII Công đoàn cơ quan nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra, Công đoàn Văn phòng đã vận động đoàn viên công đoàn tập trung vào thực hiện phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao gắn với phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” và Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”. Công đoàn Văn phòng đã phát động trong đoàn viên phong trào “Vì một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp”, đây là hoạt động phát huy tính chủ động, sáng tạo của từng đoàn viên công đoàn trong sắp xếp các phòng làm việc, vệ sinh môi trường trong và ngoài phòng làm việc, trang trí cây xanh trong phòng làm việc. Kết quả, hầu hết các phòng làm việc của Văn phòng đều trang trí cây xanh, xây dựng và giữ gìn nơi làm việc văn minh, hiện đại, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, gọn gàng, văn minh, hiệu quả, chuyên nghiệp.

Với nỗ lực của mình, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Văn phòng được nhận 1 Bằng khen của Tổng Liên đoàn, 2 Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam; 2 đồng chí được nhận Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Ông Nguyễn Bình Minh, Chánh Văn phòng Cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Đại hội 
 Ông Đặng Thanh Phương, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát huy những kết quả đã đạt được, trên cơ sở những bài học kinh nghiệm được rút ra từ nhiệm kỳ vừa qua, trong nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn Văn phòng xác định bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy và Công đoàn cơ quan, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn.

Cùng với đó tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ của cơ quan; thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức trong Văn phòng; Tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào, cuộc vận động của cơ quan, tổ chức công đoàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp có hiệu quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Văn phòng và của cơ quan…

 Đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028

Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Cơ quan Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chánh Văn phòng Cơ quan được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Cơ quan nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028
 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản