Tin mới

Đảm bảo quyền lợi cho người có công

(Mặt trận) - Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, 73 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội luôn quan tâm chăm lo cho thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà gia đình ông Đào Công Chuân.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), chiều 23/7, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng - Chăm sóc người có công; thăm một số gia đình thương, bệnh binh, gia đình chính sách tại tỉnh Hưng Yên.

Tại huyện Kim Động, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Đào Công Chuân, 56 tuổi, là bệnh binh hạng 2/3; Thăm, tặng quà gia đình bà Phạm Thị Vách, 80 tuổi, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động năm 1962, bà Phạm Thị Vách là người đã được tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý, và là đại biểu Quốc hội các khoá II, IV, V.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà gia đình bà Phạm Thị Vách, 80 tuổi.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng 30 suất quà cho Trung tâm Điều dưỡng - Chăm sóc Người có công tỉnh Hưng Yên - nơi có nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên người có công với cách mạng trong toàn tỉnh. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng tập trung 2 người có công, trong đó có 1 thương binh nặng.

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, 73 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội luôn quan tâm chăm lo cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công và kiến nghị với cấp ủy cùng các cơ quan có thẩm quyền kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan, đảm bảo quyền và lợi ích cho người có công. 

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng - Chăm sóc Người có công tỉnh Hưng Yên.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể cần quan tâm hơn nữa và có nhiều chính sách phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình giáo dục, đào tạo, dạy nghề nhằm tạo điều kiện cho người có công cùng gia đình có cơ hội học tập; tạo việc làm, tập trung phát triển kinh tế nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng gia đình văn hoá.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; dâng hương tưởng niệm Trung tướng, Liệt sĩ Nguyễn Bình, người chiến sĩ cách mạng ưu tú, có những đóng góp to lớn vào việc thống nhất lực lượng kháng chiến ở Nam Bộ...

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn dâng hương tại Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi lại cảm tưởng khi đến thăm Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn cũng có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên.

Văn Đông - Đức Thuận

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản