Tin mới

Dám nghĩ, dám làm để đi tới thành công

(Mặt trận) - Ngày 18/6, tới chúc mừng báo Đại Đoàn Kết ra mắt giao diện điện tử mới và khánh thành sửa chữa trụ sở nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của tập thể báo trong thời gian qua, có được điều này phải nhờ đến tinh thần dám nghĩ, dám làm và có sự đoàn kết, quyết tâm cao của cả tòa soạn báo.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm quan phòng làm việc của Báo Đại đoàn kết

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, lãnh đạo Văn phòng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Được sự chỉ đạo của Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Biên tập báo Đại Đoàn kết cùng nhóm phát triển giao diện, CMS và đối tác là Công ty Công nghệ và Truyền thông Hemera đã thực hiện xây dựng giao diện điện tử mới. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, giao diện và CMS mới đã  được hoàn thiện, đưa vào sử dụng và ra mắt đúng dịp kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng hoa chúc mừng Báo Đại đoàn kết

Theo ông Lê Anh Đạt, Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết, giao diện mới của Báo điện tử Đại đoàn kết được đánh giá hiện đại, dễ sử dụng, dễ tiếp cận người dùng và khả năng tùy biến cao đáp ứng nhu cầu phát triển của báo điện tử Đại Đoàn Kết trong thời gian dài. Giao diện đã tận dụng được những điểm mạnh của hệ thống CMS như: Phương pháp xuất bản nội dung đơn giản giúp phóng viên, biên tập viên, thư ký tòa soạn xử tiếp nhận thông tin thông suốt, có lớp lang. Việc phân quyền cụ thể, khoa học giúp cho luồng nội dung chặt chẽ. Mặt trước (giao diện) và CMS đồng bộ tạo nên sản phẩm hiển thị hoàn hảo nhất.

Các lựa chọn phân loại nội dung hợp lý, việc quản trị và phân loại và truy xuất các chỉ mục, gắn tag, dòng sự kiện, quản lý ảnh, video… thông minh, nhanh và hiệu quả giúp cho công tác quản lý và phát triển nội dung bền vững và có giao diện phù hợp với nhu cầu của dòng sự kiện.

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chúc mừng Báo Đại đoàn kết

Phát biểu tại lễ ra mắt giao diện điện tử báo Đại Đoàn Kết và khánh thành sửa chữa trụ sở, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, cùng với dòng chảy 95 năm của báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Đại đoàn kết đã có nhiều đóng góp to lớn, cùng với các cơ quan báo chí khác làm nên lịch sự của báo chí cách mạng nước nhà. Báo Đại đoàn kết là tiếng nói nhân dân, là cơ quan ngôn luận của MTTQ Việt Nam.

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hầu A Lềnh ghi nhận và đánh giá cao các thế hệ cán bộ phóng viên, biên tập viên của Báo Đại đoàn kết qua các thời kỳ trong 79 năm qua đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, đã tích cực phản ánh hoạt động của MTTQ các cấp, đăng tải, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân; phản ánh nhiều tấm gương điển hình, mô hình hay, cách làm tốt trong quần chúng nhân dân, đồng thời tổ chức các phong trào thi đua, hưởng ứng các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động.

“Đội ngũ phóng viên của Báo ngày càng được nâng cao về trình độ, chất lượng tin bài ngày càng được cải thiện. Đặc biệt, Báo đã đạt được nhiều giải báo chí trong nước và nhiều tác phẩm đạt được giải cao. Điều này thể hiện sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Báo qua các thời kì, đồng thời là sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ phóng viên, biên tập viên”, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh ghi nhận.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn nút khai trương giao diện mới báo điện tử Đại Đoàn Kết

Nhấn mạnh năm 2020 là năm Việt Nam gặp phải khó khăn về dịch bệnh và thiên tai, hạn hán xảy ra tại một số địa phương trên cả nước, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đã nhắc tới vai trò của những phóng viên, biên tập viên Báo Đại đoàn kết khi đã kịp thời tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, các Chỉ thị của Chính phủ đối với công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời đăng tải giải pháp khắc phục thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra.

Đặc biệt là việc đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương, về hoạt động ủng hộ của các cá nhân, các tổ chức doanh nghiệp khi hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống COVID-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, từ đó nêu bật được ý nghĩa nhân văn trong những hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Song song với đó, báo vừa tăng cường lực lượng phóng viên tuyên truyền triển khai gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ ở các địa phương nhưng không quên cải thiện cơ sở vật chất, chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, đồng thời cải tiến, nâng cấp giao diện báo điện tử trong thời gian ngắn.

“Tất cả phóng viên dù khó khăn, vất vả nhưng chưa có tin bài nào khiến bạn đọc không yên tâm, lo lắng. Điều này thể hiện sự chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo báo và trách nhiệm của mỗi phóng viên. Không có việc gì khó, chỉ là cần chúng ta dám nghĩ, dám làm và có sự đoàn kết, quyết tâm cao”, ông Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, Báo Đại đoàn kết sẽ là cơ quan tiên phong trong khối báo chí, tiếp tục nâng cao trình độ của đội ngũ phóng viên, biên tập viên; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở, vật chất để chăm lo đời sống nhân viên trong báo, đáp ứng tâm tư, tình cảm của cán bộ, phóng viên.

Ông Lê Quốc Khánh, Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết phát biểu
Ông Lê Anh Đạt, Phó Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết phát biểu

Nhân dịp này, báo Đại Đoàn Kết đã nhấn nút khai trương giao diện mới báo điện tử Đại Đoàn Kết.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản