Tin mới

Định hướng đối ngoại hướng tới hội nhập sâu rộng

(Mặt trận) - Chiều 25/6, tại Hà Nội, Hội đồng Tư vấn đối ngoại và kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng 6. Dự và chủ trì Hội nghị có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Trần Đắc Lợi, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn đối ngoại và kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài chủ trì buổi sinh hoạt chuyên đề 

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, TS. Lê Đình Tĩnh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược ngoại giao - Học viện Ngoại giao đã trao đổi, cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình khu vực và quốc tế, trao đổi, phân tích chuyên sâu về đường lối đối ngoại của Đảng trong văn kiện Đại hội XIII.

Theo đó, trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng, hoạch định chiến lược đối ngoại của Việt Nam chắc chắn phải bảo đảm tính liên ngành, liên lĩnh vực. Đối ngoại vừa góp phần bảo đảm hòa bình, ổn định, vừa góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân, vừa nâng cao vai trò, vị thế của đất nước. 

Trên tinh thần đó, các chuyên gia, nhà khoa học trong Hội đồng Tư vấn đối ngoại và kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thảo luận, đánh giá về công tác đối ngoại, hoạt động ngoại giao của các nước trong khu vực và trên thế giới, đóng góp, xây dựng các nội dung liên quan đến chiến lược đối ngoại của Việt Nam trong thời kỳ mới.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn đối ngoại và kiều bào UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Đắc Lợi cho biết, văn kiện Đại hội XIII của Đảng là kim chỉ nam cho việc triển khai công tác đối ngoại, thể hiện mạnh mẽ tính kế thừa và tinh thần đổi mới tư duy, phù hợp thực tiễn, cũng như với thế và lực mới của đất nước. 

Qua trao đổi của TS. Lê Đình Tĩnh, các đại biểu tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề đã có được bức tranh khái quát về tình hình phát triển của các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, có ý nghĩa quan trọng trong cụ thể hóa các nội dung trong văn kiện Đại hội XIII về công tác đối ngoại, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang trải qua những biến động to lớn, cả thách thức và cơ hội đan xen. Nhiệm vụ đối ngoại do đó cũng càng trở nên quan trọng và nặng nề, vừa nhằm thích ứng và ứng phó với bối cảnh thế giới và khu vực biến động mạnh, vừa phục vụ những mục tiêu phát triển chiến lược của đất nước giai đoạn tới.

Trên cơ sở đó, mỗi cán bộ làm công tác đối ngoại, hoạt động ngoại giao cần tiếp tục thực hiện theo nội dung về đối ngoại trong văn kiện Đại hội XIII, hướng tới hội nhập sâu hơn, rộng hơn, chọn lọc những nội dung hội nhập phù hợp với lợi ích quốc gia-dân tộc, phù hợp với luật pháp quốc tế, mang lại lợi ích cho hòa bình giữa các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, phục vụ những mục tiêu phát triển chiến lược của đất nước trong giai đoạn tới.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản