Tin mới

Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Quyết định số 290-QĐ/TW làm việc tại Bắc Kạn

(Mặt trận) - Chiều 27/5, ông Điểu K’Ré- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Quyết định số 290-QĐ/TW đã làm việc với Thành ủy Bắc Kạn về tình hình thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW ngày 25/2/2010 của Bộ Chính trị Khóa X về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Quyết định số 290-QĐ/TW làm việc với Thành ủy Bắc Kạn.

Tham dự buổi làm việc có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Báo cáo tổng kết thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW, lãnh đạo Thành ủy Bắc Kạn cho biết trong 10 năm qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và hội quần chúng có sự đổi mới, phát huy vai trò giám sát và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ủng hộ từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa... góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố. Trong 10 năm qua, thành phố không để xảy ra “điểm nóng”.

Báo cáo cũng cho biết, trong thời gian này đã có 564 mô hình “dân vận khéo” được đăng ký, đã công nhận 390 lượt, biểu dương 51 lượt, khen thưởng cho 45 lượt mô hình. Ủy ban MTTQ, các đoàn thể đã phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đoàn viên, hội viên và nhân dân…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW trên địa bàn thành phố liên quan đến công tác đối thoại với nhân dân; việc tham gia của nhân dân với công tác giám sát và phản biện xã hội, công tác dân vận, tôn giáo, công tác tiếp công dân; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện theo Quyết định số 290-QĐ/TW.

Phát biểu kết luận, ông Điểu K’Ré đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW của Thành ủy Bắc Kạn. HĐND, UBND TP. Bắc Kạn đã ban hành nhiều văn bản, quy chế liên quan đến công tác dân vận góp phần thực hiện hiệu quả Quyết định số 290-QĐ/TW. Các cơ quan, đơn vị, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã hội đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện tốt quy chế công tác dân vận trong 10 năm qua theo đúng nguyên tắc và quy định.

Ghi nhận những nỗ lực của Thành ủy Bắc Kạn, ông Điểu K’Ré đề nghị Thường trực Thành ủy, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quyết định số 290-QĐ/TW theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Bộ Chính trị.

Ban Chỉ đạo Trung ương kiểm tra việc thực hiện Quyết định 290-QĐ/TW của Bộ Chính trị tại huyện Ba Bể. 

*Trước đó trong sáng 27/5, ông Điểu K’ré- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Quyết định số 290-QĐ/TW đã làm việc với Huyện ủy Ba Bể về tình hình thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TW ngày 25/2/2010 của Bộ Chính trị Khóa X về Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản