Tin mới

Gần 3.500 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19

(Mặt trận) - Ngày 1/6, tiếp tục có nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đến UBTƯ MTTQ Việt Nam để góp thêm nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng chống dịch. Tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương và qua Bộ Y tế lên tới gần 3.500 tỷ đồng.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Nội vụ

Trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp nhận từ Thông tấn xã Việt Nam số tiền ủng hộ 450 triệu đồng; Hiệp hội đồng bào hải ngoại Việt Nam tại Ma cao (Trung Quốc) ủng hộ 131,7 triệu đồng; Bộ Nội vụ ủng hộ 436 triệu đồng; Giáo hội Tịnh độ cư sỹ Phật hội Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng; Công ty TNHH công nghệ Pros Việt Nam ủng hộ 69 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.


Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ TTXVN

Thay mặt Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Thông tấn xã Việt Nam trao số tiền 450 triệu đồng tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Tổng giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang cảm ơn Mặt trận đã phát huy vai trò cầu nối để đưa sự ủng hộ bằng tiền và hiện vật của các cơ quan, đơn vị, cá nhân… ở trong và ngoài nước tới đúng những địa điểm cần thiết.

"Sự đóng góp của TTXVN lần này sẽ góp phần nhỏ bé để chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ tiếp thêm nguồn lực đẩy lùi dịch bệnh", ông Đinh Đăng Quang bày tỏ.

Phó Tổng giám đốc TTXVN Đinh Đăng Quang cho biết: TTXVN là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng thông tấn Nhà nước với hơn 2.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động, với hệ thống hơn 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài và 63 cơ quan thường trú trong nước. Với trên 1.100 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên trực tiếp tham gia thực hiện các sản phẩm thông tin, từ khi dịch COVID-19 bắt đầu xâm nhập vào Việt Nam, TTXVN đã tuyên truyền đầy đủ, kịp thời tinh thần chống dịch của Đảng, Nhà nước, toàn quân và toàn dân ta tới các độc giả, khán giả trong và ngoài nước; đồng thời cũng thông tin toàn diện về tình hình dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Theo ông Đinh Đăng Quang, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, TTXVN đã phát động hơn 2.000 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động trong cơ quan cùng chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước và toàn dân. Thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, TTXVN mong muốn những đóng góp này sẽ được chuyển tới những nơi cần thiết nhất, góp phần vào công cuộc chống dịch COVID-19, chung tay cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân sớm chiến thắng đại dịch.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH công nghệ Pros Việt Nam

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trân trọng cảm ơn những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã kịp thời sẻ chia, đóng góp nguồn lực cùng chung tay với Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh cùng với những giải pháp quyết liệt trong truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa và giãn cách xã hội ở phạm vi và thời hạn cần thiết để chặn đứng nguồn lây thì việc tiêm vaccine đại trà cho nhân dân có ý nghĩa chiến lược, quyết định rất lớn đến thành quả chống dịch.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Giáo hội Tịnh độ cư sỹ Phật hội Việt Nam

Để thực hiện được mục tiêu trên, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng, bên cạnh nguồn ngân sách Nhà nước rất cần sự chung tay góp sức của mỗi người dân, của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

“Mong rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước chung tay hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Những lúc khó khăn nhất chính là dịp để mỗi người dân Việt Nam chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết cùng hành động và có trách nhiệm vì đất nước” Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội đồng bào hải ngoại Việt Nam tại Ma cao (Trung Quốc)

Thông tin về kết quả tiếp nhận ủng hộ Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, từ ngày 1/5 đến nay, số tiền ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương và qua Bộ Y tế là gần 3.500 tỷ đồng. Từ nguồn lực tiếp nhận được, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ kịp thời kinh phí để bổ sung vào quỹ vaccine phòng COVID-19. Bên cạnh đó, nguồn lực tiếp nhận được cũng được dành để hỗ trợ mua máy thở, trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch; hỗ trợ kinh phí cho những nơi tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19; trợ giúp cho các gia đình gặp khó khăn bởi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Tài chính

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống COVID-19 từ cán bộ, công chức, viên chức, lao động Bộ Tài chính số tiền 1 tỷ đồng; Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương số tiền 50 triệu đồng; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) ủng hộ 26 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương

Cảm ơn tình cảm của các cơ quan, đơn vị đã hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều chủng mới cùng với tốc độ lây lan nhanh chóng đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân. Cùng với đó, những ngày gần đây, thời tiết nắng nóng trên cả nước đang gây khó khăn lớn đối với những y, bác sĩ và lực lượng chiến sĩ ngày đêm căng mình chống dịch.

“Chính vì vậy, số tiền ủng hộ của các cơ quan, đơn vị không chỉ là nguồn lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước mua vaccine và trang thiết bị y mà còn là nguồn động viên to lớn, gửi gắm những tình cảm, trách nhiệm của nhân dân cả nước cùng sẻ chia với những khó khăn của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội)
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản