Tin mới

Góp thêm nguồn lực vào Quỹ vaccine phòng Covid-19

(Mặt trận) - Chiều ngày 29/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19 số tiền 500 triệu đồng từ Công ty CP Quản lý Đầu tư Mekong. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ ông Trần Thế Thành, Tổng Giám đốc Mekong Investment Holdings (MIH)

Chia sẻ tại buổi tiếp nhận, ông Trần Thế Thành, Tổng Giám đốc Mekong Investment Holdings (MIH), đại diện Tập đoàn Phongsubthavy tại Việt Nam cho biết, trước đó khi biết tin Việt Nam đang đương đầu với làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, Ban lãnh đạo Tập đoàn Phongsubthavy đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Lào trao hỗ trợ số tiền 500.000 USD tiền mặt cùng số thiết bị, vật tư y tế gồm khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, giường bệnh và bộ đồ phòng hộ y tế trị giá 500.000 USD.

Hiện nay số tiền 1 triệu USD này đang được hoàn tất thủ tục để chuyển về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

“Là doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Phongsubthavy, tại buổi tiếp nhận này, chúng tôi cũng mong muốn đóng góp số tiền 500 triệu đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên tập đoàn với mong muốn được chung tay với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống Covid-19”, ông Trần Thế Thành nói.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao đổi với ông Trần Thế Thành, Tổng Giám đốc Mekong Investment Holdings (MIH) 

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời cám ơn chân thành tới Ban lãnh đạo và cán bộ công, nhân viên Tập đoàn đã dành tình cảm quý báu để quyên góp ủng hộ nhân dân Việt Nam phòng chống dịch. Đây chính là những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình đồng chí, nghĩa đồng bào của nhân dân hai nước Việt Nam - Lào và UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ đúng mục đích kịp thời nguồn lực này tới Quỹ vaccine phòng Covid-19 để sớm hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho trên 70% dân số trong năm 2021, để nhân dân sớm được tiêm vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng.

Chia sẻ với công ty những khó khăn do đại dịch gây ra, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đánh giá cao nỗ lực của Công ty nói riêng và Tập đoàn nói chung khi đã cùng với các doanh nghiệp Việt Nam giúp bà con tại các tỉnh giáp biên xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc để bà con yên tâm sản xuất, kinh doanh và giao lưu văn hóa.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận tượng trưng số tiền 1 triệu USD từ Tập đoàn Phongsubthavy ủng hộ công tác phòng chống dịch

Thông tin về kết quả buổi chào xã giao giữa Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith hoan nghênh, đánh giá cao những thành tựu công tác của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời gian qua; đặc biệt là việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc vận động, tập hợp và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng gửi lời cám ơn tới Bộ Ngoại giao đã kết nối để bạn bè quốc tế cũng như bà con kiều bào đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài có điều kiện chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ ủng hộ công tác phòng chống dịch.

"Đứng trước thách thức khan hiếm vaccine trên toàn thế giới, hiện nay Chính phủ đang tiến hành đàm phán để Bộ Y tế sẽ nhập khẩu 30 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Bởi vậy, cùng với sự đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và sự góp sức của các doanh nghiệp Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế thì công cuộc phòng, chống dịch chắc chắn sẽ thành công", Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định. 

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Sách Thái Hà và bác sĩ Trần Quốc Khánh 

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Sách Thái Hà và bác sĩ Trần Quốc Khánh số tiền 160 triệu đồng gửi tới Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Đây là số tiền đấu giá sách với tựa đề “Nơi ánh sáng không bao giờ tắt”.

Trao số tiền tới Quỹ vaccine, bác sĩ Trần Quốc Khánh cho biết, là người thầy thuốc nên ông luôn thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của công việc, nhất là những người nơi tuyến đầu chống dịch. Cả nước cùng chung tay thì dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và đẩy lùi; mỗi người cùng làm việc nhỏ nhưng với trách nhiệm lớn thì chúng ta nhất định sẽ thành công.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch và UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trân trọng và xúc động trước sự sẻ chia của những tấm lòng, trong khó khăn, chưa bao giờ người dân ngừng chung tay ủng hộ. Việc đấu giá sách không chỉ lan toả văn hoá đọc mà nó còn khơi gợi tinh thần sẻ chia, tinh thần vì cộng đồng trong mỗi người dân Việt Nam.

Mong rằng, Công ty cổ phần sách Thái Hà và bác sĩ Trần Quốc Khánh tiếp tục lan toả hơn nữa những tấm lòng nhân ái để mang tình yêu thương đến khắp mọi miền Tổ quốc. MTTQ Việt Nam sẽ gìn giữ và sử dụng số tiền này đúng theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản