Tin mới

Hợp sức, đồng lòng vượt qua bão dịch

(Mặt trận) - Ngày 18/4, tiếp nhận ủng hộ từ Fan hâm hộ Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác Việt Nam số tiền 50 triệu đồng, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, trong bối cảnh đất nước đang quyết tâm phòng, chống dịch, cần có nhiều hơn nữa những nghĩa cử cao đẹp để gửi tới những người nơi tuyến đầu chống dịch. Bởi mỗi việc làm, mỗi hành động dù nhỏ bé cũng góp phần tạo thêm sức mạnh cho toàn thể dân tộc cùng hợp sức, đồng lòng vượt qua giai đoạn cam go này.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

 

Chia sẻ với Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, bạn Nguyễn Hà Giang, sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Thăng Long bày tỏ, sau khi biết được lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam qua Internet, báo đài và truyền hình, nhóm chúng em gồm hơn 200 người là fan hâm mộ của hai ca sĩ/diễn viên Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đã kêu gọi lẫn nhau và huy động cùng ủng hộ nhằm chung tay góp phần phòng chống đại dịch COVID-19.

“Chỉ trong 1 thời gian ngắn, mỗi người trong nhóm một tấm lòng, một hành động thiết thực để mong góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi đại dịch này. Có bạn góp 2 đến 3 triệu đồng, có bạn góp 100.000 đến 200.000 nghìn đồng, rồi cả nhắn tin qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia đầu số 1407… Số tiền 50 triệu đồng của nhóm không phải là số tiền quá lớn nhưng mỗi người đều cảm thấy đây là một hoạt động ý nghĩa, một hành động thiết thực nhất minh chứng cho tấm lòng những người con đất Việt luôn hướng về Tổ quốc thân yêu”, bạn Nguyễn Hà Giang bày tỏ.

Trân trọng những tấm lòng của các em, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, là một tập thể có hơn 200 bạn cùng kết nối lại với chung một niềm đam mê, và niềm đam mê này đã giúp các em thể hiện rõ tinh thần Việt Nam, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc. Bởi người Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu, ở đất nước nào nhưng khi đứng trước khó khăn của đất nước thì cùng mong muốn giúp Đảng, Nhà nước sớm vượt qua những khó khăn, chiến thắng đại dịch bằng sức mạnh của cả dân tộc.

“Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những người con đất Việt đã không khoanh tay đứng nhìn. Không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo, họ đang từng ngày từng giờ san sẻ nỗi lo chung của cả nước. Những chiến sỹ quân đội, công an, y, bác sỹ, lực lượng tình nguyện viên đang từng ngày từng giờ căng mình nơi tuyến đầu chống dịch”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Khẳng định tinh thần đoàn kết đã giúp mỗi cá nhân luôn phát huy những khả năng tiềm tàng của mình, tạo thành sức mạnh tổng hợp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, thời gian qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã nỗ lực, cố gắng đoàn kết, quyết tâm cao phòng, chống dịch COVID-19 và đạt được những kết quả bước đầu. Nhân dân đã đồng thuận, đồng lòng cùng chủ trương của Đảng, Nhà nước; cùng những quyết sách quan trọng của Chính phủ để chung một niềm tin đẩy lùi đại dịch và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

“Niềm vui nhất trong 48 giờ liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca bệnh nào. Hiện cả nước còn 70/268 bệnh nhân đang điều trị”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nói.

Nhấn mạnh trong bối cảnh đất nước đang quyết tâm phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn các em tiếp tục có nhiều nghĩa cử cao đẹp hơn nữa để tạo sức lan tỏa trong bạn bè, trong xã hội, từ đó có thêm nhiều tấm lòng gửi tới những người nơi tuyến đầu chống dịch. Bởi mỗi việc làm, mỗi hành động thiết thực và cụ thể dù nhỏ bé cũng góp phần tạo thêm sức mạnh cho toàn thể dân tộc cùng hợp sức, đồng lòng vượt qua giai đoạn cam go này.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản