Tin mới

Kết nối những tấm lòng

(Mặt trận) - Ngày 22/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ từ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao số tiền 51 triệu đồng; Đoàn thanh niên Tổng Cục Hải quan ủng hộ 260 triệu đồng; Ngân hàng MUFG tại Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật Trung ương ủng hộ 100 triệu đồng.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng trao đổi với đại diện Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Chia sẻ về nỗ lực của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong phòng, chống dịch COVID-19, Đại tá Lê Xuân Minh, Phó Cục trưởng cho biết, là một trong những đơn vị tuyến đầu của Bộ Công an thực hiện việc rà soát các thông tin xấu, độc lan truyền trên hệ thống mạng về diễn biến của dịch bệnh tại Việt Nam, ngay tuần đầu tiên khi đất nước công bố ca nhiễm đầu tiên, cán bộ của Cục đã được điều động và phân công kíp trực 24/24 giờ. Từ đây đã ngăn chặn được hơn 300.000 thông tin sai lệch về dịch bệnh xuất phát từ các tổ chức lưu vong, chống đối nhằm phá hoại đất nước. Chỉ sau một tuần vào cuộc quyết liệt, số lượng nguồn tin chỉ còn 60.000.

Bên cạnh đó, Cục đã phối hợp với công an các tỉnh, thành phố xử phạt những đối tượng đưa thông tin sai lệch, không đúng, gây hoang mang dư luận,từ đó giúp người dân hiểu và có trách nhiệm hơn trước cộng đồng; đồng thời Cục đã có những báo cáo kịp thời để Bộ Chính trị, Chính phủ nắm bắt tình hình và tâm tư của nhân dân trong giai đoạn khó khăn này.

“Là những người thấu hiểu được những gì đất nước đang trải qua, mỗi cán bộ, chiến sĩ Cục An ninh mạng bằng tấm lòng của mình, mong muốn thông qua Mặt trận, số tiền ủng hộ này sẽ góp sức cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực vượt qua những khó khăn của đại dịch”, Đại tá Lê Xuân Minh bảy tỏ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cảm động trước tấm lòng, sự sẻ chia và ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ cục An ninh mạng - những người đã luôn đồng hành trên tuyến đầu khi đất nước xuất hiện ca nhiễm đầu tiên. Bằng nghiệp vụ chuyên môn, mỗi cán bộ, chiến sĩ đã kịp thời đấu tranh, ngăn chặn những thông tin giả, thông tin thất thiệt, tạo niềm tin trong nhân dân trước các chủ trương, chính sách phòng, chống dịch của Đảng, Nhà nước và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Khẳng định vai trò của MTTQ Việt Nam khi kết nối các tấm lòng, các nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước tới những người nơi tuyến đầu chống dịch, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chia sẻ, những ngày qua, có những bác về hưu đã nhiều lần quay lại UBTƯ MTTQ Việt Nam để ủng hộ với suy nghĩ, mỗi tuần bác góp một ít tiền tiết kiệm để mang đến bỏ vào thùng ủng hộ tại Mặt trận với mong muốn, số tiền này sẽ được Mặt trận chuyển đến những người nơi tuyến đầu một cách nhanh nhất, kịp thời nhất.

“Sự ủng hộ, đồng hành của toàn xã hội chính là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để Việt Nam chiến thắng dịch bệnh. Hy vọng những hành động này tiếp tục lan tỏa và sẽ nhận được nhiều hơn nữa những tình cảm, tấm lòng trong việc góp phần cùng cả nước chung sức ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, ngoài việc phân bổ kịp thời tiền và hiện vận ủng hộ tới Bộ Y tế, Bộ Công An, Bộ Quốc phòng, mỗi cán bộ Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch của Bộ Y tế; các Chỉ thị, quy định của Chính phủ trong việc đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản