Tin mới

Kết nối những tấm lòng tới nơi tuyến đầu chống dịch

(Mặt trận) - Ngày 27/4, tiếp nhận ủng hộ từ tấm lòng của các kiều bào xa quê hương, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn chia sẻ, từ sự ủng hộ này, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ công khai, minh bạch phân bổ tiền, hàng đến đúng địa chỉ; đồng thời sẽ tiến hành trao tặng hiện vật cho các tổ chức tương đồng với MTTQ Việt Nam với các quốc gia trên thế giới nhằm giúp đỡ nhân dân các nước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao đổi cùng ông  Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ Kiều bào Thái Lan số tiền 638 triệu đồng và Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc số tiền 56,2 triệu đồng do ông Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài đại diện trao.

Chia sẻ với Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, ông Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, những nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt tại Thái Lan và Hàn Quốc nói riêng cũng như của gần 5 triệu kiều bào trên thế giới nói chung ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 của đất nước đã thể hiện lòng yêu quê hương đất nước tha thiết, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của bà con người Việt Nam ở nước ngoài và dân tộc Việt Nam nói chung cùng đồng lòng, sát cánh với nhân dân cả nước quyết tâm chiến đấu chống đại dịch.

Đến ngày 26/4/2020, theo thống kê sơ bộ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đã có khoảng 25 tập thể và cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài từ 14 địa bàn đã quyên góp, ủng hộ gửi về Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và một số bệnh viện hiện đang điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 với số tiền quyên góp lên đến gần 33 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật trang thiết bị vật tư y tế khác.        

“Những việc làm của bà con người Việt Nam ở nước ngoài xây dựng một hình ảnh mới của người Việt Nam, dân tộc Việt Nam trong con mắt của bạn bè quốc tế. Hiếm khi nào, tinh thần Việt Nam được báo chí nước ngoài đưa tin rộng rãi như vậy. Đây là một hình ảnh rất mới của một đất nước Việt Nam đổi mới, phát triển, có tinh thần đoàn kết, đặc biệt nâng cao tinh thần tương thân tương ái khi đất nước gặp hoàn cảnh khó khăn”, ông Đặng Minh Khôi chia sẻ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch của kiều bào Thái Lan từ thứ trưởng Bộ ngoại giao Đặng Minh Khôi 

Trân trọng cảm ơn những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của bà con kiều bào, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là những việc làm thể hiện tinh thần yêu nước, tinh thần một lòng hướng về Tổ quốc của mỗi người con xa quê. Bằng nỗ lực của mình, kiều bào ở khắp nơi trên thế giới đã và đang là sợi dây kết nối giao thương, kết nối hoạt động giao lưu nhân dân, tạo nguồn kiều hối vững chắc cho Tổ quốc và nay khi đất nước gặp khó khăn, những tấm lòng đó lại hướng về với mong muốn góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước vượt qua đại dịch.

Điểm lại tình hình dịch bệnh trên thế giới và những nét nổi bật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam trong suốt thời gian qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trong những ngày toàn thế giới bùng phát dịch, dù biết rằng, đồng bào của mình đang có nguy cơ bị bệnh, đã bị bệnh thì Việt Nam vẫn mở rộng vòng tay đón đồng bào trở về tránh dịch, chữa trị trong điều kiện tốt nhất có thể. Hình ảnh những chuyến bay đón kiều bào từ tâm dịch về với Tổ quốc hay hình ảnh những chiến sĩ bộ đội, công an, những y bác sĩ ngày đêm miệt mài ở các khu cách ly đã thực sự làm lay động trái tim của mỗi kiều bào.

“Từ hình ảnh này, mỗi kiều bào xa quê bằng những hành động thiết thực nhất đã cùng chung tay ủng hộ về tiền, hiện vật để cùng với Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực chiến thắng đại dịch. Bên cạnh đó, mỗi kiều bào cũng nâng cao trách nhiệm, đề cao tinh thần tự bảo vệ mình chính là bảo vệ gia đình và xã hội, nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và các quy định của các nước sở tại, hạn chế đi lại, ngăn chặn dịch bệnh lây lan”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch của hiệp hội doanh nghiệp VN tại Hàn Quốc từ thứ trưởng Bộ ngoại giao Đặng Minh Khôi 

Thông tin về việc hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, từ ngày chính thức phát động (17/3) đến nay, số tiền, hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đạt trên 900 tỷ đồng, trong đó số tiền ủng hộ bằng nhắn tin thông qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia đầu số 1407 là trên 150 tỷ đồng. Thống kê sơ bộ, tổng số tiền, hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố lên tới trên 1.600 tỷ đồng.

“Số tiền, hàng này đã và đang được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ thành từng đợt tới Bộ Y tế, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an một cách nhanh chóng, kịp thời và đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, để từ đó tiếp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước vượt qua khó khăn của đại dịch.” Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh

Cũng theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, cùng với hoạt động trao hỗ trợ đối với các nước trên thế giới của Chính phủ, từ nguồn lực tiếp nhận được, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiến hành trao tặng hiện vật cho các tổ chức tương đồng với MTTQ Việt Nam trên thế giới nhằm giúp các nước có thêm phương tiện để bảo vệ sức khỏe cho người dân, giúp đỡ nhân dân các nước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch từ VinID 

*) Cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 2 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần VinID. Đây là số tiền được trích từ ngân sách hoạt động của VinID và toàn bộ số tiền quyên góp của các cá nhân ủng hộ thông qua ví điện tử VinID Pay sau một tháng phát động (từ ngày 23/3/2020 – 23/4/2020)

Trân trọng cảm ơn sự vào cuộc kịp thời của Ban lãnh đạo, cán bộ Công ty Cổ phần VinID cùng các nhà hảo tâm, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, với việc đồng hành cùng MTTQ trong suốt thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, tập đoàn Vingroup đã chung tay ủng hộ số tiền 135 tỷ đồng. Trong đó có 10 tỷ đồng dành cho đồng bào các tỉnh đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, xâm nhập mặn; 125 tỷ đồng để cùng với Bộ Y tế mua sắm trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị bệnh nhân và tại các khu cách ly.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, mặc dù việc giãn cách xã hội đã kết thúc từ ngày 23/4 nhưng quán triệt tinh thần của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, các địa phương, các bộ, ngành cũng như người dân vẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, đồng bộ. Công tác chống dịch sẽ chuyển sang giai đoạn dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển KT-XH và chỉ thực hiện cách ly xã hội với một số huyện.

Nhắc đến kết quả đáng mừng là 8 ngày qua cả nước không phát sinh trường hợp nào nhiễm Covid-19, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, đây là thành công của tinh thần đoàn kết dân tộc, sự đồng lòng chung sức của cả bộ máy chính trị và người dân. Chính lúc này, sự chung tay góp sức của VinID là hành động thiết thực để Chính phủ có thêm nguồn lực hỗ trợ tuyến đầu tiếp tục chống dịch.

“Số tiền 2 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần VinID pay sẽ góp phần cùng Đảng, Nhà nước có thêm nguồn lực để vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay. UBTƯ MTTQ Việt Nam cam kết sẽ sử dụng công khai, minh bạch số tiền ủng hộ này để tiếp thêm nguồn lực cho những người nơi tuyến đầu chống dịch. Mong thời gian tới Công ty sẽ luôn phát triển và tiếp tục đồng hành cùng MTTQ Việt Nam trong các chương trình an sinh xã hội.”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản