Tin mới

Lãnh đạo Bộ Công an và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà Tết tại Tây Ninh

(Mặt trận) - Chiều 28/12, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, trao tặng quà Nguyên đán Tết Quý Mão 2023 cho người nghèo tại TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh). Cùng đi có ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến làm việc với Tỉnh uỷ Sóc Trăng về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, nhiệm kỳ 2024-2029

Lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc từ nội dung cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cùng các lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo Tây Ninh trao quà cho người nghèo 

Tham gia trao quà về phía địa phương có ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh…

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, thời gian qua cả nước nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng vừa trải qua một giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19, cùng với tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân. Trước những khó khăn ấy, tỉnh Tây Ninh xác định công tác chăm lo cho dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhờ vậy mà đời sống của dân được ổn định.

Theo Đại tướng Tô Lâm, Tây Ninh là cái nôi của Cách mạng, trong kháng chiến, người dân đã chịu nhiều hi sinh, mất mát nên việc chăm lo, hỗ trợ cho dân là nhiệm vụ cần thiết. “Nhờ chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và sự nỗ lực tỉnh mà điều kiện sống người dân đã khấm khá hơn, những hộ nghèo cơ bản đã được hỗ trợ vươn lên; tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo được giảm xuống đáng kể”, Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh.

Đại tướng Tô Lâm phát biểu chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, công nhân lao động tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Nam Dương 

Ông Tô Lâm cũng mong muốn thời gian tới, lãnh đạo các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm đến người nghèo, các hộ gia đình chính sách; giải quyết khó khăn, vướng mắc cho dân về các thủ tục hành chính, trong đó công tác xoá đói giảm nghèo cần được đẩy mạnh hơn nữa, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đại tướng Tô Lâm đề nghị lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, tạo sự bình yên cho nhân dân.

Nhân dịp năm mới Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chúc toàn thể lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh; các tầng lớp nhân dân đón một một mùa xuân dồi dào sức khoẻ, an lành, thành đạt.

Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an - tặng quà Tết cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Nam Dương 

Báo cáo tại đây, đại diện Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Vy cho biết, năm 2022, với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, tinh thần nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức của các ngành, các cấp, sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, tình hình kinh tế, chính trị - xã hội của tỉnh phát triển ổn định. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, đời sống của một bộ phận người dân trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, để mọi người dân được đón Xuân đầm ấm hơn, ai cũng có được niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn. Ngay từ đầu quý IV/2022, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh triển khai các hoạt động vận động chăm lo Tết nguyên đán Quý Mão 2023 cho người nghèo. Kết quả MTTQ tỉnh triển khai xây dựng và bàn giao 77 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 6 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Tổ chức vận động chăm lo Tết cho người nghèo. Tính đến nay, MTTQ tỉnh vận động được 1.750 phần quà, trị giá gần 3 tỷ đồng.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng phối hợp Sở Lao động Thương binh – Xã hội đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ tiền cho 5.804 hộ nghèo ăn tết từ nguồn đóng góp của Ban Quản lý chùa núi Bà Tây Ninh, khoảng 8 tỷ đồng.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng quà cho đại diện Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Nam Dương 

Sau lễ trao quà, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đã tới thăm, làm việc, chúc Tết tại Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đã khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh năm 2022 với nhiều điểm nổi bật như: Thu Ngân sách Nhà nước lần đầu tiên vượt con số 12.000 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng đạt 9,56%; tỷ lệ hộ nghèo nằm trong nhóm thấp nhất của cả nước... Công tác an ninh - quốc phòng đảm bảo và đạt được nhiều kết quả tích cực, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Theo ông Nguyễn Thành Tâm, công tác xây dựng đảng luôn được các cấp ủy quan tâm, triển khai đầy đủ các Nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Tỉnh đã triển khai các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ về vấn đề "tự soi, tự sửa" gắn với rà soát lại nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, cũng như của Trung ương; từ đó, đề ra các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm với quyết tâm cao nhất. Về công tác an sinh xã hội trong dịp Tết, các ngành, các cấp đã đồng bộ triển khai xây dựng nguồn kinh phí lồng ghép vào các chương trình hỗ trợ cho người dân vui Xuân đón Tết đầm ấm, trọn vẹn.

Trước đó, đoàn công tác cũng đã thăm, tặng quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Trảng Bàng (TX Trảng Bảng, tỉnh Tây Ninh).

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản