Tin mới

Mỗi em học sinh chính là những tuyên truyền viên tiêu biểu trong phòng, chống dịch bệnh

(Mặt trận) - Tiếp nhận số tiền ủng hộ 50 triệu đồng từ nhóm học sinh Solasta ngày 27/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh nhấn mạnh, với tinh thần nhiệt huyết của mình, mỗi em học sinh chính là những tuyên truyền viên tiêu biểu đối với bạn bè trong lớp về các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và khó lượng như hiện nay.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trò chuyện với các em học sinh trong nhóm Solasta

Chia sẻ với Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh về tấm lòng của Nhóm trước đại dịch COVID-19, em Phạm Phương Thảo, học lớp 10 trường Quốc tế Liên Hợp quốc UNIS Hà Nội, thành viên nhóm học sinh Solasta (gồm các em đến từ các trường Amsterdam, Chu Văn An, UNIS, Chuyên ngoại ngữ,...) bày tỏ, với chúng em, COVID-19 không chỉ là một dịch bệnh nguy hiểm với tốc độ lây truyền nhanh và thời gian ủ bệnh kéo dài mà nó còn hoàn toàn nằm ngoài dự tính của Solasta - một dự án được thành lập với nhiệm vụ chính là giúp đỡ các em nhỏ trên Hà Giang, lần gây quỹ này một cảm hứng đầy bất ngờ trước sự hi sinh đầy cao cả của những anh hùng áo trắng.

Cảm thấy nếu mỗi chúng em lo lắng trước dịch bệnh thì các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nhìn các cô, các bác mệt mỏi, tiều tuỵ cho công việc hay những vết hằn đau trên khuôn mặt và thi thoảng là những giấc ngủ vội đã cho chúng em thêm động lực để kêu gọi quyên góp. Mỗi thành viên đều cố hết sức để mang hoạt động đến gần hơn với nhiều người. Mong rằng đây có thể là lời động viên tới các y bác sĩ để tiếp tục hoạt động vì sau lưng họ là rất nhiều người đang dõi theo.

“Thêm vào đó chúng em cũng kêu gọi bạn bè cùng ở nhà để chống dịch bệnh, rửa tay thường xuyên nhằm không làm tăng thêm phần nguy kịch cho bộ máy y tế đang căng thẳng. Có lẽ đây là hành động cần thiết nhất để có thể hoàn toàn đánh đuổi dịch bệnh ra khỏi đất nước ta”, em Phạm Phương Thảo nói.

 Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ các em học sinh trong nhóm Solasta

Đánh giá cao tinh thần yêu nước và tấm lòng của các em học sinh gửi tới những người nơi tuyến đầu chống dịch, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh, là những người đang được sinh sống, học tập và được tiếp cận trực tiếp với các thành quả trong phát triển kinh tế, xã hội tại thủ đô thân yêu của đất nước, nhưng các em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng và không để mình đứng ngoài cuộc khi đất nước gặp phải khó khăn.

“Với nhiều hoạt động thiện nguyện hỗ trợ các bạn cùng trang lứa nơi vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, nay khi đất nước gặp đại dịch, mỗi em học sinh đã hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, cùng kêu gọi bạn bè trong nhóm để chung tay cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi đại dịch. Có được những hành động này chính là nhờ vào sự dạy dỗ ân cần của các thầy cô trong trường, sự quan tâm, định hướng của gia đình đối với các em - những mầm non tương lai của đất nước”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Nhấn mạnh tới tin thần chống dịch như chống giặc mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nêu, trong đó, muốn chống giặc được thì phải có chiến sĩ và mỗi người dân chính là một chiến sĩ trong mặt trận chống giặc đó, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn các em không được chủ quan, tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn trong phòng, chống dịch của Bộ Y tế, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo an toàn với cá nhân, gia đình, cộng đồng; đồng thời, với tinh thần nhiệt huyết của mình, mỗi em học sinh chính là những tuyên truyền viên tiêu biểu đối với bạn bè trong lớp về các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và khó lượng như hiện nay.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cũng đề nghị, thời gian tới, khi quay trở lại trường học, các em cần tiếp tục trang bị đầy đủ kiến thức theo đúng lộ trình của năm học và có nhiều hơn nữa những hoạt động sẻ chia khó khăn cùng cộng đồng và các bạn cùng trang lứa để từ những hoạt động nổi bật của nhóm học sinh Solasta sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng, những hoạt động thiện nguyện cùng chung tay trong những hoạt động an sinh - xã hội của đất nước.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trò chuyện với đại diện Hội LHPN Việt Nam 

*) Trong chiều 27/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số tiền 1,3 tỷ đồng từ Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Công ty Cổ phần RSVP ủng hộ cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đây là số tiền được Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Công ty RSVP quyên góp được trong đêm nhạc trực tuyến Kiên cường Việt Nam. Trong thời lượng 1,5 giờ phát sóng, đêm nhạc với sự tham gia của 20 ca sĩ, nghệ sĩ, cầu thủ đã đón nhận hơn 40 nghìn lượt theo dõi trực tuyến và vận động thành công 1,3 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên thông qua đêm nhạc trực tuyến, Ban Tổ chức mong muốn chung tay hỗ trợ những phụ nữ đang trực tiếp chống dịch và những phụ nữ bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, hỗ trợ tìm sinh kế mới cho phụ nữ bị mất việc làm, quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trân trọng cảm ơn và đánh giá cao những hoạt động của Hội LHPN Việt Nam trong việc tham gia vào công tác phòng chống COVID-19. Với những hoạt động thiết thực, cụ thể như nay khẩu trang, kính chắn giọt bắn, vận động thực phẩm để hỗ trợ khu cách ly, tổ chức đêm nhạc trực tuyến để kêu người dân cả nước ủng hộ, Hội đã góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch cũng như chăm lo cho đoàn viên, hội viên phụ nữ đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, trong thời gian tới Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp tục có những sáng kiến thiết thực để cùng cả nước vừa phòng chống dịch bệnh vừa tập trung phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân, đặc biệt à việc hỗ trợ tìm sinh kế mới cho phụ nữ bị ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản