Tin mới

Nhân lên nhiều nghĩa cử cao đẹp

(Mặt trận) - Ngày 22/4, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã thân mật tiếp Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh, người châu Á đầu tiên được Giáo hoàng Tòa thánh Vatican phong tặng tước phẩm Hiệp sĩ Đại thánh giá nhân dịp đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao đổi với Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh

Với sứ mệnh nối nhịp cầu nhân ái giữa người với người, giữa tôn giáo với xã hội, giữa các cấp đạo và đời để xây dựng một quốc gia có tầm cao hơn trong thế giới, gần 20 năm qua, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh đã thành lập các nhóm bác ái xã hội và thực hiện nhiều chuyến từ thiện đến những nơi xa xôi, hẻo lánh, gặp gỡ đồng bào còn khó khăn để trợ giúp và sẻ chia với họ. Nghĩa cử của ông không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất mà còn làm chuyển biến nhận thức của người Công giáo về trách nhiệm không chỉ với cuộc sống của gia đình mình, mà còn với cộng đồng và xã hội. 

Đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu, đồng thời nhấn mạnh tới những việc làm ý nghĩa của MTTQ Việt Nam cho đất nước, cho nhân dân.

Trong đó, Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh nhắc tới sự vào cuộc kịp thời và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vừa qua, sự quan tâm, chăm lo đến người nghèo, chính sách an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu chụp ảnh lưu niệm với Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh 

Trân trọng cảm ơn tình cảm của Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh trong thời gian qua, những hoạt động đó đã tạo ra vị thế và mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ Việt Nam và Tòa thánh Vatican.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, đất nước đang bước vào trạng thái bình thường mới, vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế. Đời sống của nhân dân ổn định, sức khỏe được đảm bảo.

“Thành công trong cuộc chiến chống dịch đến từ sự chung sức, chung lòng của nhân dân cả nước, trong đó, các tôn giáo góp phần quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết đồng bào theo đạo, tín hữu tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu nhấn mạnh.

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn , với vai trò cầu nối đặc biệt giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican, Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ chính quyền, nhân lên nhiều nghĩa cử cao đẹp, đóng góp thêm nhiều điều có ích cho xã hội.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản