Tin mới

Nhóm phóng viên Quốc hội và những người bạn ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19

(Mặt trận) - Ngày 2/6, tiếp nhận số tiền ủng hộ 200 triệu đồng từ nhóm phóng viên Quốc hội và những người bạn, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, mỗi phóng viên sẽ tiếp tục đưa những thông tin, hình ảnh lan tỏa của các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch để từ đó có nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nguồn lực tiếp sức cùng Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến này.

UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam hưởng ứng Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025

Lễ phát động Phong trào thi đua cả nước chung tay “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025: 337 tỷ đồng chung tay ủng hộ phong trào thi đua

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận số tiền ủng hộ từ nhà báo Lê Kiên, phó trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh, đại diện nhóm Phóng viên Quốc hội và những người bạn

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, nhà báo Lê Kiên, phó trưởng văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh, đại diện nhóm Phóng viên Quốc hội và những người bạn chia sẻ, là những phóng viên trực tiếp tham gia tuyên truyền về các hoạt động của Quốc hội, Chính phủ, khối các cơ quan Đảng, Mặt trận và các đoàn thể, mỗi người luôn nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình trong mỗi bài báo và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.

Bởi vậy, khi dịch bệnh bùng phát, cùng với mỗi phóng viên trên khắp mọi miền Tổ quốc, thành viên của nhóm đã tham gia tích cực vào mặt trận phòng chống dịch cam go này. Hàng trăm ngàn bài báo, phóng sự ảnh, bản tin và phóng sự truyền hình hàng ngày, hàng giờ đã thông tin kịp thời về diễn biến tình hình dịch bệnh ở trong nước cũng như trên thế giới. Từ đó giúp nhân dân cả nước nhận thức rõ hơn về sự lây lan nguy hiểm của dịch bệnh; đồng thời nhiều nhà báo đã trực tiếp đi vào tâm dịch, trực tiếp đồng hành cùng những y bác sĩ, những chiến sĩ bộ đội ở các chốt biên giới để phản ánh, cổ vũ, động viên những người đang ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.

Quang cảnh buổi tiếp nhận

"Luôn xác định là chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch, mỗi phóng viên luôn ý thức trách nhiệm của mình trong các tin, bài, phóng sự phản ánh. Đặc biệt sau lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, với truyền thống luôn chung tay ủng hộ khi đất nước gặp thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, mỗi phóng viên lại góp thêm nguồn lực của mình với mong muốn cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực mua vaccine, mua trang thiết bị y tế đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh", nhà báo Lê Kiên bày tỏ.

Cũng theo nhà báo Lê Kiên, trước sự vào cuộc kịp thời của Đảng, Nhà nước, Chính phủ khi đợt dịch thứ tư bùng phát và là những người trực tiếp đi theo Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và lãnh đạo Bộ Y tế về nới tâm dịch, đặc biệt là sự xúc động khi thấy các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cùng nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước luôn đồng lòng, đồng sức để chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch, mỗi thành viên trong nhóm luôn tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, mang lại cuộc sống bình an cho nhân dân.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tác phẩm báo chí phản ánh diễn biến của tình hình dịch bệnh, động viên, khích lệ những người nơi tuyến đầu

Vui mừng khi tiếp nhận số tiền ủng hộ của nhóm phóng viên Quốc hội và những người bạn, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cảm ơn những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp này bởi trong cuộc chiến với dịch bệnh, mỗi phóng viên đã đóng vai trò rất lớn khi xuất hiện kịp thời tại các điểm nóng để phản ánh diễn biến của tình hình dịch bệnh, động viên, khích lệ những người nơi tuyến đầu; đồng thời cũng nêu ra những hiện tượng chưa đúng với quan điểm của Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến với dịch bệnh để kịp thời chỉnh sửa nhằm tạo được niềm tin vững chắc trong nhân dân.

"Mong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tác phẩm báo chí để truyền tải thông điệp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong cuộc chiến với đại dịch. Bên cạnh đó, mỗi phóng viên cũng sẽ cùng với hệ thống Mặt trận các cấp tuyên truyền, vận động bà con chấp hành thông điệp 5K của Bộ Y tế và đưa những thông tin, hình ảnh lan tỏa của các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch để từ đó có nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nguồn lực tiếp sức cùng Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến này", Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ

Nhắc tới sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước ngay sau lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, đến nay, số tiền ủng hộ đã lên tới gần 3.500 tỷ đồng, số tiền này đã được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ kịp thời để góp phần mua vaccine, mua trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch và hỗ trợ những địa phương, những lực lượng nơi tuyến đầu cùng những gia đình đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cách ly, dịch bệnh.

“Hiện nay, Mặt trận cũng đang nghiên cứu nhằm đưa ra phương án hỗ trợ gia đình những công nhân ở khu công nghiệp ở Bắc Giang, Bắc Ninh cũng như hỗ trợ gia đình các y bác sĩ ở khu cách ly; gia đình các chiến sĩ bộ đội tại các chốt biên giới đang gặp khó khăn”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thông tin.

Nhân dịp ngày Nhà báo Việt Nam 21/6 sắp đến, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới mỗi thành viên trong nhóm, đồng thời mong muốn thời gian tới mỗi phóng viên tiếp tục phối hợp để truyền tải những cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận phát động tới từng địa bàn khu dân cư. Từ đó giúp Mặt trận hoàn thành tốt nhiệm vụ cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận số tiền 115 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch từ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản