Tin mới

Những tấm lòng đặc biệt gửi tới Mặt trận

(Mặt trận) - Những ngày qua, lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chạm tới trái tim và tinh thần tương thân tương ái của mỗi người dân Việt Nam. Có những cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã đến UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tận tay số tiền ủng hộ và có cả những tấm lòng của nhà hảo tâm đã chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng đứng tên UBTƯ MTTQ Việt Nam với mong muốn góp thêm nguồn lực đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Ban Đối ngoại Trung ương

Chiều 31/5, tại buổi tiếp nhận số tiền ủng hộ 665 triệu đồng từ Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, 300 triệu đồng từ Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và 43 triệu đồng từ Ban Đối ngoại Trung ương, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, đáng quý lắm những tấm lòng, những sự chung tay của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước khi luôn hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam mỗi lúc đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, bão lũ, dịch bệnh.

"Đây chính là sự quan tâm đặc biệt, là trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cũng là trách nhiệm của người Việt ở trong và ngoài nước", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định và chia sẻ, những ngày qua, lời kêu gọi đã chạm tới lòng trắc ẩn, chạm tới trái tim của mỗi người Việt Nam bởi có những cá nhân như cơ sở kinh doanh má phanh Biên Hoàng ở quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đã chuyển số tiền 300 triệu đồng, chị Phạm Thị Thúy Hằng ở Đồng Nai chuyển số tiền 10 triệu đồng và nhiều cá nhân giấu tên nữa đã chủ động chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do UBTƯ MTTQ Việt Nam đứng tên với mong muốn chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực mua vaccine, mua trang thiết bị y tế và thực phẩm giúp những người đang căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.

"Điều này chính là thể hiện cho niềm tin của người dân vào sự công khai minh bạch của Mặt trận trong công tác tiếp nhận hỗ trợ, phân bổ và giám sát hỗ trợ", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đánh giá cao tấm lòng của cơ sở kinh doanh Má phanh Biên Hoàng khi chủ động chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của UBTƯ MTTQ Việt Nam

Nhấn mạnh tới quyết tâm và quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước khi luôn đặt sức khỏe của người dân lên hàng đầu trong giai đoạn chống dịch cam go này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cho biết, mỗi cán bộ Mặt trận ở khu dân cư đang ngày đêm cùng với Tổ Covid cộng đồng vào cuộc quyết liệt, sát sao nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh và đẩy mạnh tuyên truyền tới từng hộ dân để bà con thực hiện tốt biện pháp phòng dịch của Chính phủ, Bộ Y tế trong thông điệp 5K; đồng thời phát huy tinh thần đại đoàn kết, tinh thần tình làng nghĩa xóm để mỗi người góp thêm nguồn lực, góp thêm một tấm lòng trong giai đoạn này.

"Những lúc khó khăn này mới thấy sự chung tay của cả cộng đồng mạnh mẽ đến mức nào và mỗi người Việt Nam đều cảm thấy có trách nhiệm trong cuộc chiến này. Nhất là từ ngày 1/5/2021 đến nay, số tiền ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương và qua Bộ Y tế lên tới gần 3.500 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền tiếp nhận sẽ được Mặt trận chuyển kinh phí để mua vaccine; cung cấp nguồn lực cho các địa phương mua máy thở, trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho công nhân, nông dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch", Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài trao đổi với Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp

Cám ơn sự vào cuộc kịp thời của hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương mỗi khi đất nước gặp khó khăn bởi thiên tai, lũ lụt và dịch bệnh, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn bày tỏ, nhờ có sự vào cuộc của MTTQ Việt Nam mà bà con nông dân trên khắp mọi miền Tổ quốc nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và khích lệ tinh thần để bà con có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, khi đợt dịch thứ tư bùng phát trở lại đúng vào thời điểm thu hoạch của bà con, nhân dân cả nước đã cùng chung tay sẻ chia với bà con. Nhất là đối với vựa vải của Bắc Giang, ngay trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trực tiếp vào tâm dịch để nắm bắt tình hình và tìm hướng giải quyết cho xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó, những ngày qua tại Hà Nội đã xuất hiện nhiều điểm bán nông sản Bắc Giang, trong đó, vải thiều là nông sản xuất hiện nhiều nhất. Mỗi điểm trung bình tiêu thụ khoảng 2 tấn vải/ngày. Vải được vận chuyển về Hà Nội đều có giấy phép của các huyện, đã được kiểm dịch y tế bảo đảm an toàn tuyệt đối phòng, chống Covid-19.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp tin tưởng, với vai trò của mình, Mặt trận sẽ phân bổ kịp thời số tiền ủng hộ để góp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước mua vaccine; hỗ trợ cho những hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch...

Thông tin tiếp nhận ủng hộ

1. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền qua tài khoản tại ngân hàng:

+ Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Chi nhánh Ba Đình)

Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Số tài khoản (VNĐ): 1261 000 1122 666

Số tài khoản (USD): 1261 037 0000 666

Mã SWIFT CODE: BIDVVNX

+ Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (Sở giao dịch I)

Tên tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Số tài khoản (VNĐ): 1201 0000 979797

Số tài khoản (USD): 1201 037 0000 123

Mã SWIFT CODE: BIDVVNX

Tại chi nhánh Sở giao dịch 1- Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Lưu ý: Khi chuyển tiền, ghi rõ nội dung "Chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19"

2. Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt:

+ Đơn vị tiếp nhận: Phòng Kế hoạch tài chính, Văn phòng cơ quan Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số 46 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

+ Điện thoại liên hệ: 0243.8256326, 0243.38256536; 0904.321.618.

3. Tiếp nhận ủng hộ hiện vật

- Đơn vị tiếp nhận: Ban Phong trào cơ quan Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số 46 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

- Liên hệ: Ông Phan Đình Cương, chuyên viên Ban Phong trào, số điện thoại: 0972.532.029; Email: dinhcuongmttw@gmail.com.

Thông tin chi tiết liên hệ:

- Ông Trần Văn Sinh, Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, SĐT: 0904.232095, Email: vansinhlinh@gmail.com.

- Bà Nguyễn Thị Hồng Thương, Phó Trưởng ban Phong trào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. SĐT: 0243.8256.327; DĐ: 0903.268.111, Email: hongthuong_tc@yahoo.com.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản