Tin mới

Những tấm lòng trong mùa đại dịch

(Mặt trận) - Ngày 5/4, tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 từ Công ty Cổ phần PATEC Việt Nam số tiền 30 triệu đồng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ, thật tự hào khi trong khó khăn, tinh thần yêu nước của mỗi người Việt Nam đã được thể hiện qua hình ảnh những người sẵn sàng xung phong đến những nơi tâm dịch để đẩy lùi đại dịch, hay qua những tấm lòng, những khoản tiền và hiện vật gửi về Mặt trận. Đây là niềm tin, là sức mạnh để Việt Nam vượt qua giai đoạn này.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ

Trân trọng tấm lòng của các doanh nghiệp khi đang gặp phải nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do đại dịch gây ra nhưng vẫn muốn góp sức mình cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam có thêm nguồn lực để đẩy lùi dịch bệnh, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, hiện nay, các biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 mà Chính phủ cùng các cấp, các ngành đưa ra trong suốt thời gian qua đã tạo được niềm tin trong nhân dân. Việt Nam đã đưa ra được phác đồ điều trị tích cực, áp dụng những biện pháp cách ly hiệu quả nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, đến nay Việt nam đã chữa khỏi cho 91 bệnh nhân trong tổng số 240 người dương tính với COVID-19. Trong đó 4 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển; 3 bệnh nhân đã ngưng thở máy từ mấy ngày qua và đang tập thở. Kết quả xét nghiệm đã âm tính trở lại. Điều đáng vui mừng là trong sáng nay, Bộ Y tế công bố chưa có ca nhiễm mới.

Đặc biệt, tinh thần "tương thân tương ái" đã và đang lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ khắp cả nước. Đó là hình ảnh của cụ bà 85 tuổi ở huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ ủng hộ 1 triệu đồng để phòng, chống dịch; hay hình ảnh các bà, các chị ở Nghệ An dậy sớm nấu đồ ăn để gửi vào khu cách ly và cả những sự chung tay của các nhà hảo tâm đóng góp tiền bạc, hiện vật gửi tới UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng như hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp cho cuộc chiến phòng, chống đại dịch này.

“Có được kết quả này là nhờ vào sự đồng lòng, quyết tâm và tinh thần yêu nước của toàn thể nhân dân Việt Nam; nhờ vào nỗ lực của những người đang căng mình ở tuyến đầu chống dịch và sự hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, Công ty Cổ phần PATEC Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung cần có những kế hoạch cụ thể để đưa công ty vượt qua khó khăn và có những hướng đi nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo điều kiện làm việc cho công nhân viên; đồng thời cũng có những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả theo yêu cầu Bộ Y tế và các quy định mà Chính phủ đề ra.

“Với sự đồng lòng, thống nhất của toàn xã hội thì dịch bệnh sớm bị dập tắt”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ.

Cảm ơn sự sẻ chia của Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, ông Nguyễn Duy Nam, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần PATEC Việt Nam cho biết, là một công ty nhập khẩu thiết bị từ thị trường Trung Quốc, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cũng như bao công ty khác, công ty đang gặp phải nhiều khó khăn, trở ngại. Nhưng trước lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, công ty đã hưởng ứng mạnh mẽ và thể hiện bằng hành động thiết thực, cùng nhau quên góp ủng hộ để mong Chính phủ có thêm nguồn lực đẩy lùi đại dịch.

“Khi đại dịch qua đi, đời sống của người dân sẽ ổn định, các doanh nghiệp như chúng tôi lại có điều kiện trở lại hoạt động như trước kia”, ông Nguyễn Duy Nam nói.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản