Tin mới

Phát huy trí tuệ của các Hội đồng tư vấn để nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng

(Mặt trận) - Chiều ngày 14/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã làm việc với Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam nhằm nắm bắt tiến độ xây dựng và kế hoạch triển khai nhiệm vụ khoa học trong thời gian tới. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

 Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại cuộc làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Trung tâm bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam.

Mặc dù trong điều kiện khó khăn về biên chế, nhân sự, cơ sở vật chất nhưng Trung tâm đã hoàn thành được nhiều nhiệm vụ công tác do Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đặt ra.

Trong công tác bồi dưỡng cán bộ, Trung tâm đã tổ chức bồi dưỡng cho gần 10.000 lượt người với nhiều hình thức và cấp độ khác nhau. Cùng với công tác bồi dưỡng, Trung tâm cũng đã triển khai 52 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học với nội dung bám sát các vấn đề lý luận, thực tiễn đặt ra cho công tác Mặt trận.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị, Trung tâm cần tiếp tục đầu tư tốt hơn nữa để có có những đề tài nghiên cứu khoa học mang tầm vóc quốc gia; quan tâm đến việc phát huy trí tuệ của các chuyên gia, nhà khoa học, các hội đồng tư vấn để các nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng vào thực tiễn.

Quang cảnh cuộc làm việc 

Gợi mở một số vấn đề cần hướng tới trong việc nghiên cứu khoa học, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị Trung tâm cần bám sát vào chiến lược của đất nước, các nhiệm vụ đột phá của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, 5 nhiệm vụ chiến lược mà Đại hội IX, MTTQ Việt Nam đã đặt ra để có những nghiên cứu góp phần đổi mới tổ chức bộ máy và hoạt động của MTTQ Việt Nam, Luật về các hoạt động giám sát; đóng góp vào các chuyên đề của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam phục vụ Đề án “Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”…

Về công tác bồi dưỡng cán bộ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu lưu ý, Trung tâm cần định hình lại hệ thống MTTQ từ Trung ương đến cơ sở để tập trung vào việc bồi dưỡng kỹ năng công tác Mặt trận cho đội ngũ cán bộ cấp cơ sở.

Cùng với việc làm quen với xu hướng đào tạo trực tiếp và trực tuyến, Trung tâm cần phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên, đội ngũ thỉnh giảng là chuyên gia của các Hội đồng tư vấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ các tỉnh trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ; quan tâm đến việc liên kết đào tạo, bồi dưỡng để khai thác cơ sở vật chất.

Trong việc xây dựng bào tàng MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị Trung tâm mở rộng công tác sưu tầm hiện vật ở 63 tỉnh, thành phố, tiếp tục nghiên cứu những giải pháp kỹ thuật, mỹ thuật nhằm bảo quản, lưu giữ hiện vật, có các giải pháp chỉnh lý hệ thống trưng bày, đổi mới về nội dung, hình thức, tạo không gian tối ưu cho người xem. Chuẩn hóa hướng dẫn viên bảo tàng, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ để thổi hồn cho những bộ sưu tập bằng các bài thuyết minh, giới thiệu hấp dẫn…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản