Tin mới

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ cùng Đoàn công tác số 12 lên đường đi thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

(Mặt trận) - Sáng 13/5, tại Cảng Quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ tiễn Đoàn công tác số 12 đi làm nhiệm vụ, thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Tham gia Đoàn công tác có 215 đại biểu, trong đó đoàn của UBTƯ MTTQ Việt Nam gồm 92 đại biểu do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy làm Trường đoàn, sẽ ra thăm cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trên Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

 
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy bắt tay cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân 

Đoàn công tác số 12 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn.

Theo lịch trình, tàu 561 Vùng 4 Hải quân sẽ đưa đoàn đến thăm và làm việc tại một số đảo trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Tại các đảo, đoàn công tác sẽ giao lưu, thăm hỏi điều kiện sinh sống, làm việc của các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện cho biết, Việt Nam là quốc gia biển, do đó, biển đảo có ý nghĩa to lớn về kinh tế và quốc phòng đối với đất nước, là phên dậu phía Đông của đất nước và nguồn lợi kinh tế về dầu khí, du lịch, thủy hải sản, khoáng sản, giao thông vận tải. Chuyến công tác sẽ giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn vai trò, nhiệm vụ của biển đảo Việt Nam; thấy được khó khăn, vất vả của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ giữ biển đảo của Tổ quốc…

Trong điều kiện các nguồn lực tại lục địa dần cạn kiệt, tất cả các quốc gia trên thế giới đều xác định thế kỷ XXI là thế kỷ vươn ra đại dương, không gian đại dương sẽ là không gian phát triển và sinh tồn của nhân loại. Vì vậy, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và xây dựng kinh tế biển là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Với ý nghĩa đó, Chuẩn Đô đốc Phan Văn Luyện khẳng định, chuyến đi thăm và làm việc của đoàn công tác tại Quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 có ý nghĩa quan trọng, gửi gắm tình cảm đồng bào, đồng chí, tình yêu quê hương đất nước.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy dẫn đầu đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ ra thăm cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trên Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. 

Trước giờ xuất phát, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy cùng một số đại biểu đại diện đã đến dâng hương tại chùa Linh Nguyên bên bờ vịnh Cam Ranh. Đây là ngôi chùa ba gian mang đậm kiến trúc truyền thống kết hợp với dấu ấn của biển: ngói vảy cá gắn phù điêu rồng mây uốn lượn; ở đỉnh mái cao nhất là một vòng tròn mô tả chiếc bánh lái của những con tàu, hai bên vòng tròn được đắp nổi đối xứng những bông, nụ, lá sen; hai bên nóc mái là hai chú nghê - linh vật trong tín ngưỡng dân gian của người Việt mang tinh thần lạc quan, sự hiền hòa, trí tuệ và linh thiêng.

 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản