Tin mới

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Khánh Hoà

(Mặt trận) - Ngày 21/7 Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi kiểm tra thực hiện CVĐ tại Khánh Hoà. Đoàn do ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ làm Trưởng đoàn.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Tham dự còn có ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, thành viên Ban chỉ đạo; ông Cao Xuân Thạo, Trưởng ban Phong trào Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các thành viên trong đoàn.

Về phía tỉnh Khánh Hòa có ông Lê Hữu Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Khánh Hòa; ông Trần Ngọc Thang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Khánh Hòa.

Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên tỉnh Khánh Hòa, đã tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng của CVĐ và được gắn kết chặt chẽ với CVĐ “Toàn dân đoàn kết dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các phong trào thi đua bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: Thông qua các hội nghị sơ, tổng kết định kỳ; các cuộc sinh hoạt ở khu dân cư; các buổi sinh hoạt hội viên ở các chi tổ hội; treo pano, khẩu hiệu; đăng tin bài trên bản tin và trang thông tin điện tử; mở chuyên trang, hay tổ chức phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh địa phương; phối hợp thông tin tuyên truyền và tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, chương trình quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt tại chợ truyền thống... góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức và hình thành thói quen sử dụng hàng hóa Việt Nam trong tiêu dùng cá nhân, gia đình, cũng như khi mua sắm tài sản công đối với các cơ quan, đơn vị.

Trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ, các sở ngành trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện CVĐ ở cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường công tác quản lý thị trường, xử lý nghiêm các hành vi mua bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng, hàng nhập trái phép. Thường xuyên tuyên truyền, giới thiệu cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt. Hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của các ngành, lực lượng chức năng được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đồng bộ, tuân thủ quy định pháp luật. Công tác xử lý vi phạm bằng các biện pháp hành chính và hình sự đã được thực hiện nghiêm minh, có tác dụng trong việc răn đe các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất cũng như quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, tạo môi trường thông thoáng, thu hút đầu tư trong và ngoài nước nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó, đã góp phần bình ổn thị trường, hạn chế gian lận trong kinh doanh thương mại dịch vụ, bảo vệ thương hiệu cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, tạo lập và củng cố lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ, ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và vai trò của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong những năm qua đã có nhiều cố gắng trong tổ chức triển khai thực hiện CVĐ một cách chủ động, đúng hướng, kịp thời, phù hợp với tình hình của địa phương; Ban Chỉ đạo CVĐ của tỉnh đã tham mưu cho Ban Thường vụ tỉnh ủy ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư; hàng năm, Ban Chỉ đạo CVĐ đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện CVĐ, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc tiêu dùng hàng Việt Nam.

Khánh Hòa là tỉnh có nhiều tiềm năng và thế mạnh, có sự phát triển kinh tế cao so với cả nước. Đặc biệt năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Khánh Hòa là một trong những tỉnh có sự phát triển kinh tế cao hàng đầu của cả nước, lại có TP Nha Trang xinh đẹp thu hút rất nhiều khách trong và ngoài nước thường xuyên đến thăm quan và nghỉ dưỡng, lại có nhiều sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, vv… "Do vậy, chúng tôi mong Khánh Hòa sớm trở thành trung tâm giới thiệu quảng bá sản phẩm cho cả nước", ông Hoàng Công Thủy nhấn mạnh.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cũng lưu ý, Khánh Hòa cần tăng cường vai trò lãnh đạo CVĐ, phân công trách nhiệm tới từng thành viên, xây dựng chương trình hành động tổ chức thực hiện cuộc vận động, coi đây là nhiệm vụ chính trị, hàng tháng trong Chương trình công tác của Tỉnh ủy, trong Chương trình công tác của Ủy ban có mục về CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; gắn CVĐ này vào kế hoạch kinh tế-xã hội của tỉnh, gắn CVĐ này với thi đua của cấp ủy Đảng, xét trong sạch, vững mạnh, các chi đảng bộ, các đơn vị có liên quan. Hàng năm có sơ kết, tổng kết gắn với việc thi đua khen thưởng, nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt ở cơ sở…

 
 Đoàn công tác đang đi kiểm tra thực tế tại khu vực sản xuất và chế biến rong nho

Trước đó, đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra một số cơ sở sản xuất kinh doanh như, Công ty Cổ phần Rong biển DT Khánh Hòa. Tại đây, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy, ghi nhận sự nỗ lực của công ty trong việc phát triển thương hiệu Việt, không chỉ phục vụ trong nước mà còn xuất khẩu đi châu Âu, châu Mỹ… Đồng thời đề nghị công ty tiếp tục cố gắng phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và an sinh xã hội tại địa phương.

Đến nay, cả nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội. Vì vậy thời gian tới, đề nghị các doanh nghiệp tại các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần của CVĐ, tích cực đẩy mạnh phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo niềm tin và tự hào cho người tiêu dùng.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản