Tin mới

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ kiểm tra Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Phú Yên

(Mặt trận) - Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 20/7/2023, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Phú Yên.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

 Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ phát biểu tại cuộc làm việc

Tham dự còn có ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Thường trực - Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, thành viên Ban chỉ đạo.

Về phía tỉnh Phú Yên có bà Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Phú Yên; ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo Hoàng Công Thủy ghi nhận và đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và vai trò của Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tỉnh Phú Yên trong những năm qua đã có nhiều cố gắng trong tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động một cách chủ động, đúng hướng, kịp thời, phù hợp với tình hình của địa phương. Hàng năm, tỉnh đã tổ chức phiên chợ hàng Việt để giới thiệu hàng Việt về nông thôn, miền núi, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, phát triển các điểm bán hàng Việt cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh đã hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hội chợ diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng, miền tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Việc đưa hàng Việt về nông thôn là một trong những hoạt động chính của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, một số hoạt động này triển khai chưa đồng bộ, kịp thời, vẫn theo mùa vụ..., khiến người tiêu dùng nông thôn khó tiếp cận và ủng hộ hàng Việt. Chất lượng của nhiều loại hàng hóa, dịch vụ chưa cao, giá cả chưa hợp lý…

Sau hơn 10 năm tổ chức thực hiện Cuộc vận động, đã đạt được kết quả quan trọng, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam; góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội. Đến nay có 63/63 tỉnh ủy, thành ủy thành lập Ban chỉ đạo Cuộc vận động, trong đó 12 tỉnh, thành phố Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, thành ủy làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Nhiều địa phương trong cả nước đã thành lập Ban Chỉ đạo đến cấp xã (Có 475/712 huyện, quận, thị xã, thành phố tại 50 tỉnh, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp huyện (đạt 66%); Có 1.463/11.159 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp xã được thành lập (đạt 13,11%). Hiện nay trên thực tế đã có trên 60% người dân đã thường xuyên mua hàng Việt Nam.

 Quang cảnh cuộc làm việc

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đề nghị Ban chỉ đạo của tỉnh Phú Yên, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, khơi dậy tinh thần của doanh nghiệp, người dân và các tổ chức, cơ quan nhằm góp phần phục hồi kinh tế, thích ứng với kiểm soát linh hoạt, an toàn. Tăng cường hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, vận động nhân dân đấu trang, tố giác hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giá, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại và các hành vi khác. Cũng như chuẩn bị hàng hóa đầy đủ, đồng thời thực hiện Chương trình bình ổn thị trường trong nước, trước mắt thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đã làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên  

Cùng ngày Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đã làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên về công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, công tác phản biện xã hội, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận từ nay đến cuối năm 2023.

* Trước đó, chiều tối ngày 19/7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đi kiểm tra thực tế một số cửa hàng tại Phú Yên.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Sài Gòn – Phú Yên và Siêu thị Coop Mart Tuy Hòa, Phú Yên… Hiện nay, tại các cửa hàng hệ thống các siêu thị trên địa bàn tỉnh Phú Yên  phần lớn hàng Việt Nam đã chiếm ưu thế và được người tiêu dùng lựa chọn nhờ chất lượng, mẫu mã và giá cả rất cạnh tranh so với hàng ngoại. Đặc biệt, công tác bình ổn thị trường đã thực hiện có hiệu quả, các mặt hàng thiết yếu đảm bảo đủ lượng hàng hóa dự trữ, hệ thống phân phối từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt. Cùng với đó hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng đi vào chiều sâu, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối nhất là thị trường nông thôn. Hiện Siêu thị Coop Mart Phú Yên có trên 90% hàng hóa là sản phẩm hàng hóa Việt Nam.

Phát biểu tại Siêu thị Coop Mart Tuy Hòa, Phú Yên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy nêu rõ: Hiện nhận thức của người dân chúng ta đã ý thức đến việc ưu tiên mua sắm hàng Việt Nam, đã coi trọng hàng Việt là ưu tiên số 1 cho việc lựa chọn. Do vậy các cửa hàng, siêu thị của Phú Yên cũng cần nâng cao trách nhiệm về quản lý đảm bảo chất lượng, mẫu mã cũng như nguồn gốc hàng hóa, để người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và lựa chọn mua hàng Việt Nam ngày một nhiều hơn.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy và đoàn công tác đang kiểm tra thực tế tại Siêu thị Coop Mart Phú Yên 
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản