Tin mới

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tại Hải Dương

(Mặt trận) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều 24/7, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà những người có công với cách mạng hiện đang được chăm sóc tại Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội tỉnh Hải Dương.

Đại đoàn kết dân tộc - Động lực chủ yếu phát huy sức mạnh Nhân dân trong giai đoạn hiện nay

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ XI: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển"

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận hỗ trợ số tiền 1,8 tỷ đồng cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy trao quà cho Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội tỉnh Hải Dương 

Cùng đi có ông Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương

Tại Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội tỉnh Hải Dương, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình có công với cách mạng; bày tỏ sự trân trọng, khâm phục, xúc động trước tinh thần, ý chí, nghị lực và sự nỗ lực vươn lên của những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, vượt qua nỗi đau chiến tranh, mất mát to lớn, chiến thắng bệnh tật, tiếp tục cống hiến sức lực để xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

 Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy phát biểu tại Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội tỉnh Hải Dương

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy nhấn mạnh, trong suốt 76 năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa và ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm chăm lo cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, những người có công với cách mạng, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.

Trong đó, để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, mới đây nhất, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 55/2023/NĐ-CP ngày 21/7/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP, theo đó mức chuẩn trợ cấp, phụ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng tăng thêm 26,5% từ mức 1.624.000đ lên mức 2.055.000đ và được áp dụng từ 1/7/2023.

Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nướcn về công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm sóc cho gia đìnhchính sách, người có công, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các cấp đã có nhiều hoạt động và huy động lực lượng tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" với nhiều hoạt động rất cụ thể, thiết thực, như: Xây "Nhà tình nghĩa", vận động ủng hộ "Quỹ Đền ơn đáp nghĩa", tặng "Sổ tiết kiệm tình nghĩa", phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhận chăm sóc, gúp đỡ thương bệnh binh, nhận đầu con liệt sỹ, con thương binh có hoàn cảnh khó khăn,...

"Những việc làm đầy trách nhiệm và tình nghĩa đó đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của toàn xã hội, trở thành phong trào sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, qua đó góp phần bồi đắp, nâng cao ý thức tự cường, tinh thần yêu nước của mỗi người dân", Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ khẳng định.

 Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1923), tại phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh.

Để chăm lo tốt hơn nữa cho người có công và gia đình chính sách, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đề nghị, các cấp ủy, tổ chức đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Hải Dương tiếp tục thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; tiếp tục phát huy mạnh mẽ truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Ðảng đối với công tác người có công với cách mạng, pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

Cùng với đó tăng cường thu hút nguồn lực xã hội, thực hiện tốt các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" như xây dựng "Nhà tình nghĩa", tặng "Sổ tiết kiệm tình nghĩa", phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; làm tốt công tác động viên và phát huy hiệu quả vai trò của người có công, thương binh, bệnh binh và gia đình, nhất là trong phát triển sản xuất và tuyên truyền, giáo dục, nhất là cho thế hệ trẻ về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc bằng nhiều hình thức phong phú, nội dung đa dạng, sâu sắc với cách làm mới, sáng tạo phù hợp với từng địa phương.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đề nghị, lãnh đạo Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần Người có công và xã hội Hải Dương tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc đối với người có công kể về vật chất và tinh thần. Chú trọng tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương trong đảm bảo mọi chính sách được thụ hưởng đối với người có công theo đúng quy định của pháp luật. Thường xuyên rà soát đảm bảo các yêu cầu về thăm khám và chữa bệnh kịp thời cho người có công. Chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng cho các thương, bệnh binh tại trung tâm.

Cũng trong chiều nay, Đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1923), vợ liệt sĩ Hoàng Văn Quynh và mẹ liệt sĩ Hoàng Ngọc Tưởng ở khu dân cư Thái Học 1, phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh.

 Ông Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương trao quà cho Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội tỉnh Hải Dương
Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản