Tin mới

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực dự Hội nghị Biểu dương cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu tỉnh Bắc Giang

(Mặt trận) - Ngày 9/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt biểu dương cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2022 và phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”. Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự và phát biểu tại Hội nghị.

9 tháng thần tốc xóa 5.000 nhà tạm, nhà dột nát: Những hành động thiết thực tôn vinh tầm vóc, ý nghĩa to lớn của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Tại hội nghị, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Trải qua 92 năm, MTTQ Việt Nam đã không ngừng củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng qua mỗi thời kỳ, có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc.

Phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Giang đã vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, Cuộc vận động như: “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Cùng với đó, thực hiện tốt hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát đầu tư cộng đồng. Từ các phong trào, cuộc vận động đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể, mô hình tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng.

Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, thống nhất, huy động nhiều nguồn lực cùng đẩy lùi dịch bệnh. Trong kết quả chung đó có đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở. Đó là những người tuy đời sống còn khó khăn nhưng ngày đêm lăn lộn với phong trào, hết lòng vì nhân dân. Trong 92 đại biểu được tôn vinh dịp này có 25 đại biểu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và 67 đại biểu là Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu dân cư. Đại biểu cao tuổi nhất là 74 tuổi, đại biểu trẻ nhất là 31 tuổi.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực trao kỷ niệm chương cho cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang

Phát biểu tại hội nghị biểu dương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực ghi nhận, biểu dương những thành tích, đóng góp của MTTQ các cấp và những người làm công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thời gian qua.

Về nhiệm vụ thời gian tới, ông Ngô Sách Thực đề nghị, MTTQ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục triển khai, thực hiện hiệu quả 5 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam đã đề ra; đồng thời tiếp tục đưa nhanh các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư. Bên cạnh đó, vận động nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, khu dân cư đáng sống, an toàn, xanh, sạch, đẹp, văn minh. Coi trọng, phát huy hiệu quả các cơ chế, chương trình phối hợp với chính quyền các cấp; hiệp thương, phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên trong MTTQ. Quan tâm vận động, phát huy vai trò của người có uy tín, cộng tác viên nòng cốt trong cộng đồng dân cư, đồng bào các dân tộc, tôn giáo…

“Ngoài ra, các cấp ủy Đảng cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Quan tâm chăm lo, xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp ngang tầm với vị trí, nhiệm vụ của Mặt trận trong thời kỳ mới. Triển khai thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng về phát huy vai trò của Mặt trận trong chủ trì thực hiện các cuộc vận động, giám sát, phản biện xã hội”, ông Ngô Sách Thực nói.  

 
 

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 2 cá nhân tiêu biểu. Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương 92 chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu dân cư có thành tích xuất sắc giai đoạn 2018-2022 và 66 mô hình tiêu biểu trong phong trào “Đoàn kết sáng tạo”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản