Tin mới

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách tại tỉnh Thái Nguyên

(Mặt trận) - Ngày 20/1, Đoàn công tác do ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên nhân dịp Tết Tân Sửu 2021.

200 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ: Không bao giờ quên những người làm nên “cột mốc vàng” của lịch sử

Phát biểu của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tại chương trình gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên

Phó Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo. 

Cùng tham gia Đoàn có ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch MTTQ tỉnh.

Trong những năm qua, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo, ý thức nỗ lực vươn lên của người nghèo, nên kết quả giảm nghèo trên địa bàn huyện Đại Từ đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Đến cuối năm 2020 tỷ lệ hộ nghèo của huyện chỉ còn 2,67% (năm 2016 là 16,64%) và hộ cận nghèo là 12,54% (năm 2016 là 12,54%).

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao 100 suất quà Tết cho các hộ nghèo và hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ.

Thay mặt Đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến người dân và chúc bà con đón một cái Tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo. 

Tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cũng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của chính quyền, người dân trong công tác giảm nghèo và mong muốn các cấp trên địa bàn huyện Đại Từ tiếp tục quan tâm, chăm lo đối với các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo.

Cùng với đó, các hộ gia đình cũng cần khắc phục mọi khó khăn, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và thoát nghèo bền vững.

* Trước đó Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia 27-7, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

Ông Phạm Thái Hanh tặng quà cho người nghèo 

* Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do ông Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, tặng quà các hộ nghèo, cận nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ.

Tại chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh ông Phạm Thái Hanh đã trao tặng 44 suất quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mỗi suất trị giá 650 nghìn đồng gồm tiền và quà; 218 suất cho các hộ cận nghèo với mỗi suất là 500 nghìn đồng tiền mặt và Liên đoàn Lao động tỉnh trao 86 suất quà cho các hộ nghèo.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, ông Phạm Thái Hanh đã gửi lời chúc mừng đẹp nhất đến nhân dân xã Tân Lợi, chúc bà con đón một cái Tết vui vẻ, hạnh phúc và đầm ấm. Ông Phạm Thái Hanh cũng mong muốn cấp uỷ, chính quyền các cấp trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã có sinh kế, để nâng cao thu nhập và thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản