Tin mới

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp đoàn đại biểu lãnh đạo các Hội thánh và tổ chức Cao Đài

(Mặt trận) - Ngày 30/6, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu lãnh đạo các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực thân mật tiếp đoàn.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thăm hỏi đại biểu lãnh đạo các Hội thánh và tổ chức Cao Đài 

Đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, Đầu sư Trần Đức Tăng, Trưởng Ban Thường trực Hội thánh Cao Đài Minh Chơn đạo gửi lời chào và lời cảm ơn đến UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đồng hành cùng các Hội thánh và tổ chức Cao Đài trong thời gian qua, góp phần đưa các hoạt động của các Hội thánh và tổ chức Cao Đài được triển khai có hiệu quả, thực chất, ổn định đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào theo đạo.

Báo cáo tình hình hoạt động của các Hội thánh và tổ chức Cao Đài, Chánh Phối sư Huỳnh Thanh Phong, Phó Trưởng Ban Thường trực Hội thánh Cao Đài Tiên Thiên cho biết, trong những năm gần đây, các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đã có hoạt động giao lưu hành đạo với nhau, tích cực hoạt động chung trên một số lĩnh vực như mở 93 cơ sở phòng thuốc nam khám chữa bệnh từ thiện, 135 cơ sở bốc thuốc, 2 cơ sở chăm sóc chữa bệnh lâu dài tại cơ sở, có 11 cơ sở chăm sóc người già, lập cơ sở chăm sóc khám chữa bệnh miễn phí, châm cứu, thuốc nam.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi gặp mặt 

Các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đã tổ chức nhiều đợt phát quà cho đồng bào nghèo tại các Thánh thất, Thánh tịnh, Điện thờ phật mẫu Họ đạo, cứu trợ kịp thời thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh, thành phố, cũng như đồng bào ở cận vùng biển, hải đảo; thăm tặng quà đồng bào các dân tộc ở các tỉnh khó khăn, tổ chức bếp cơm từ thiện, phát cơm chay phục vụ miễn phí cho công nhân lao động nghèo,…

Năm 2021, trước những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đã chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh, đóng góp ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống Covid-19, tham gia các hoạt động cứu trợ đồng đạo, nhân dân bị nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, Ban Đại diện Hội thánh và Ban Cai quản các Họ đạo tại các tỉnh, thành phố còn tích cực tham gia cam kết bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo văn minh, cơ sở thờ tự đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhận quà lưu niệm từ Đoàn 

Cảm ơn tình cảm của các Hội thánh và tổ chức Cao Đài, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực gửi lời chào mừng đến các chức sắc, tín đồ các Hội thánh và tổ chức Cao Đài, chúc chuyến công tác của đoàn sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của các Hội thánh và tổ chức Cao Đài cho đất nước, cho nhân dân, với phương châm “Nước vinh, Đạo sáng” giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng hành cùng dân tộc, hướng đến mục tiêu dân giàu nước mạnh, sống “tốt đời đẹp đạo”, luôn hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết, hiện nay đất nước đang bước vào trạng thái bình thường mới, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế, đời sống nhân dân được ổn định, sức khỏe được đảm bảo. Thành công này có được nhờ sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, sự chung tay góp sức của các tôn giáo, trong đó có sự vào cuộc tích cực của các Hội thánh và tổ chức Cao Đài trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19, quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine, chăm lo đời sống người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch.

 
Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà lưu niệm cho đại biểu tham dự 

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cũng cho biết, với tinh thần từ bi, công bằng, bác ái, các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đã không ngừng lan tỏa những giá trị đạo đức tốt đẹp của tôn giáo mình trong xã hội, qua đó khơi dậy những nghĩa cử cao đẹp của đồng bào theo đạo, những việc làm ý nghĩa để đóng góp vào công tác an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, MTTQ các cấp luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của chức sắc, đồng bào theo đạo của các Hội thánh và tổ chức Cao Đài, từ đó phản ánh đầy đủ đến cấp ủy, chính quyền để có giải pháp tháo gỡ khó khăn sớm nhất cho bà con.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đại diện cho gần 3 triệu tín đồ tiếp tục đoàn kết, hướng dẫn tín đồ tu hành theo tôn chỉ, mục đích của đạo Cao Đài, đồng thời phát huy truyền thống yêu nước, tổ chức các hoạt động tôn giáo đúng pháp luật, thực hiện đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc theo phương châm “Nước vinh, Đạo sáng”.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản