Tin mới

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng dâng hương, dâng hoa viếng Thành cổ Quảng Trị

(Mặt trận) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), sáng ngày 24/7, thay mặt Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã đến dâng hương, dâng hoa viếng Thành cổ Quảng Trị. Cùng đi có ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Tổng kết thực hiện Đề án Vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên: 9 tháng thần tốc xóa 5.000 căn nhà tạm, nhà dột nát

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Bắc Ninh nhân Đại lễ Phục sinh 2024

Bàn giao 5.000 căn nhà đại đoàn kết: Hiện thực hóa giấc mơ của hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên

 

Trong không khí trang nghiêm, các đoàn đã đặt vòng hoa, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân.

Thành cổ Quảng Trị – Di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam tọa lạc ở trung tâm thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Thành cổ Quảng Trị là công trình thành luỹ quân sự và là lỵ sở của triều đình nhà Nguyễn trên địa hạt Quảng Trị. Đây cũng là trung tâm tỉnh lỵ Quảng Trị thời thuộc Pháp và chính quyền miền Nam. Đặc biệt, trong cuộc tổng tấn công và nổi dậy năm 1972 Thành cổ được cả thế giới biết đến qua cuộc chiến 81 ngày đêm giữ thành đầy khốc liệt.

Thành cổ Quảng Trị và sự kiện 81 ngày đêm đã trở thành bất tử, là khúc tráng ca anh hùng của chủ nghĩa yêu nước. Đời đời, con cháu luôn luôn tưởng nhớ một thời máu lửa, một thời oanh liệt, hào hùng mà cha anh đã làm tất cả để đánh đuổi giặc ngoại xâm, đem lại cuộc sống hòa bình, tươi đẹp như hôm nay./.  

Đồng chí Đỗ Văn Chiến Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Xem thêm
Gửi ban biên tập
Tìm kiếm văn bản